Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để bạn trai hôn cổ, cô gái 16 tuổi tử vong

“Hickey”- một vết hôn ở cổ, dù trông không đẹp mắt, nhưng nhiều cặp đôi yêu nhau vẫn xem đây như một dấu ấn tình yêu, minh chứng 2 người đã có những giây phút lãng mạn bên nhau. Tuy vậy, đây là một thói quen hết sức nguy hiểm, một cô gái 16 tuổi đã tử vong do vết hôn này.

Cổ là một trong những bộ phận nhạy cảm và dễ kích thích nhất trên cơ thể. Vì vậy trong tình yêu các cặp đôi thường hay có màn dạo đầu trên vùng này nhiều nhất, nhằm để thể hiện tình cảm giữa đôi lứa, nó cũng được coi là một màn dạo đầu tuyệt vời để cả hai cùng khơi gợi tình yêu đang trỗi dậy ở mỗi người.

Tuy nhiên nụ hôn ở cổ vẫn thường được ví là "nụ hôn tử thần", và cũng đã có rất nhiều trường hợp hi hữu liên quan đến vấn đề này dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Chết vì "được hôn" ở cổ

Tiểu Nha, năm nay 16 tuổi, sống ở Trung Quốc, khi đang ăn tối với gia đình, cô bất ngờ ngã xuống đất và bắt đầu nôn mửa. Bố mẹ Tiểu Nha rất sợ hãi vội vàng gọi cấp cứu đưa con gái tới bệnh viện. Tuy nhiên trước khi được bác sĩ cấp cứu, cô gái 16 tuổi đã qua đời.

Sự ra đi đột ngột của Tiểu Nha khiến cả gia đình sốc. Chia sẻ với bác sĩ, bố Tiểu Nha cho biết con gái ông trước giờ sức khỏe vẫn tốt, trước đây chưa từng bị bệnh gì quá nặng. Các bác sĩ cũng bất ngờ vì Tiểu Nha bị đột quỵ ở độ tuổi quá trẻ, đây là trường hợp rất hiếm xảy ra. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn, họ đã tìm ra nguyên nhân bất ngờ.

Bác sĩ Hoàng Khải, thuộc Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đông Hoa cho biết, trên cổ của Tiểu Nhã có một vết hôn cổ rất đậm, để lại vết bầm trên da. Sau tìm hiểu được biết, Tiểu Nhã đã có bạn trai, 2 người đang có quãng thời gian yêu nhau sâu đậm, mối quan hệ tình cảm rất tốt. Theo giải thích từ người bạn trai, trước khi Tiểu Nhã về nhà, bạn trai đã thể tình cảm của mình bằng cách hôn rất mạnh lên cổ Tiểu Nhã. Tuy nhiên, chính "dấu ấn tình yêu" này lại trở thành nguyên nhân gây ra cơn đột quỵ cho cô bé.

Bác sĩ giải thích rằng, khi tạo ra vết hôn cổ sẽ có những cục máu đông được tạo ra. Theo mạch máu cục máu đông sẽ di chuyển lên não hoặc xuống tim. Nếu cục máu đông đủ lớn sẽ gây ra đột quỵ, gây nguy hiểm cho sức khỏe hoặc tính mạng.

Nhận định từ chuyên gia

Qua trường hợp của Tiểu Nha, bác sĩ đưa ra khuyến cáo về việc bày tỏ tình yêu bằng vết hôn của các cặp đôi hiện nay. Dù có thích để những vết hôn đến mức nào cũng nên hạn chế, đừng sử dụng quá nhiều sức lực, nếu không sẽ gây nguy hiểm trực tiếp cho nửa kia.

Ngoài ra, theo Tiến sỹ Teddy Wu, chuyên gia hàng đầu về sức khỏe phụ nữ tại Bệnh viện Middlemore (New Zealand) cho biết: “Theo hiểu biết của tôi, đã có trường hợp phải nhập viện vì một nụ hôn ở cổ. Cắn nhẹ hoặc hôn vào cổ được tạo ra bởi một người dùng lực hút diện tích trên da của người khác. Việc hút này làm cho mạch máu dưới da dễ bị vỡ, gây bầm tím, có thể kéo dài đến 2 tuần. Ngoài sự nguy hiểm tới tính mạng, việc hôn ở cổ còn có thể tạo gây sưng và cần phải điều trị".

Qua đó có thể thấy rằng trường hợp gây chết người vì nụ hôn trên cổ là điều vô cùng hiếm, nhưng vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, mọi người nên đặc biệt lưu ý vấn đề này để tránh những điều đáng tiếc.

Ánh Dương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/de-ban-trai-hon-co-co-gai-16-tuoi-tu-vong-26991/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY