Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dễ bị ghẻ nếu mặc quần jeans 2 ngày không giặt

Đây là kết quả của một nghiên cứu mới đăng trên tạp chí Men's Health.

Trước đây, người ta tin tưởng rằng: quần jeans tái sử dụng nhiều lần trước khi giặt bởi thực chất nó sẽ không gây hại gì cho sức khỏe.

Thậm chí, có không ít nghiên cứu đã từng công bố rằng: nếu không giặt quần jeans trong vòng 1 tháng thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hệ sinh vật (vi khuẩn) sống trong đó.

Hơn nữa, không giặt quần jeans thường xuyên còn là cách hữu hiệu để bảo vệ màu sắc cũng như dáng quần.

Thế nhưng, theo một nghiên cứu mới nhất được đăng trên tạp chí Men's Health thì lười giặt quần jeans sẽ gây ra những rắc rối về da liễu.

Trước tiên, đó sẽ là vấn đề liên quan đến thuốc nhuộm. Các nhà khoa học tin rằng thuốc nhuôm chính là nguyên nhân gây ra cảm giác ngứa ngáy hay tình trạng vảy nến...

Thậm chí, với phụ nữ, những người thường xuyên mặc quần bó, mồ hôi sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm nấm.

Nhiều thực nghiệm của nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: tỷ lệ bị ghẻ ở những người ít giặt quần cao hơn hẳn những người giặt thường xuyên.

Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của mình là nên giặt quần sau 1-2 ngày mặc, đặc biệt là với những nước có khí hậu nóng, ẩm như ở Đông Nam Á.

P.H

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/de-bi-ghe-neu-mac-quan-jeans-2-ngay-khong-giat-20905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY