Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để có đôi tay săn chắc

Bí quyết đến từ những bài tập tạ.

Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ hướng ra ngoài và buông xuôi theo người. Từ từ gập hai khuỷu tay lại, nâng tạ lên bằng vai, hít vào và giữ trong 3 giây rồi thở ra và trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 10-15 lần.

Động tác 2: Vẫn trong tư thế của động tác 1, từ từ bước chân phải lên trước, sau đó tay phải duỗi thẳng song song với mặt đất hít vào, còn quả tạ vuông góc với mặt đất giữ tư thế này khoảng 3 giây. Sau đó, tay phải lại co về, tay trái lại tiếp tục. Thực hiện 5 lần mỗi bên rồi đổi chân.

Động tác 3: Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm tạ hướng ra ngoài và xuôi theo thân. Thực hiện động tác gập khuỷu tay với tay trái, nâng tạ bằng vai, còn tay phải giữ nguyên, sau đó đổi bên. Động tác này được thực hiện liên hoàn từ 10-15 lần với cả hai tay, hít vào thở ra đều.

Động tác 4: Trong tư thế gập hai khuỷu tay nâng tạ bằng vai, rồi từ từ thực hiện động tác nâng tay phải lên cao phía trên đầu, tay trái giữ nguyên, đổi bên. Thực hiện liên hoàn từ 10-15 với cả hai tay, hít vào thở ra đều.

Động tác 5: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tay cũng trong tư thế cầm tạ hướng ra ngòai và xuôi theo thân. Sau đó thực hiện động tác nâng cả hai tay rang rộng bằng vai, sao cho cả hai tay song song với mặt đất, rồi hít vào, sau đó hạ tay xuống, thở ra, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện từ 10-15 lần.

Động tác 6: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, hai tay cầm tạ, rồi từ từ cúi xuống sao cho hai tay song song chạm đất. Sau đó, đồng thời cùng gập hai tay vào phía ngực, giữ trong 3 giây rồi hạ xuống và lặp lại động tác 10-15 lần.

**

Chú ý khi tập

Khi mới bắt đầu chỉ nên tập tạ nặng chừng 1kg, vừa tay, hai quả tạ đều nhau và không nên cố gắng quá sức vì sẽ gây phản tác dụng. Khi đã quen dần với tạ thì tăng số lần cử tạ lên, sau đó có thể từ từ tăng dần khối lượng tạ nặng hơn. Ban đầu chỉ nên tập những động tác cơ bản, đơn giản sau đó tăng dần độ khó và tác động sâu hơn. Một động tác lặp lại khoảng 15 lần, nghỉ 20-30 giây mới chuyển sang động tác khác. Tập tạ không những giúp cơ bắp dẻo dai mà còn làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm lượng mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn đang tập aerobic có thể tăng cường thêm bài tập tạ với nhiều động tác và tư thế tác dụng đến mọi “ngóc ngách” của cơ thể. Tập tạ còn được xem là rất có ích cho người bị viêm khớp, giúp bạn có một khung xương vững chắc và bảo vệ bạn khỏi chứng loãng xương. Do vậy cách tốt nhất cho người muốn giảm cân là kết hợp thể dục nhịp điệu với tập tạ cùng với một chế độ ăn cân bằng, ít béo và giàu chất xơ.

Thiên Bình

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/de-co-doi-tay-san-chac-22974/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY