Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất cách ly tập trung 800 - 1.000 người từ Đà Nẵng sắp về Hà Nội

Sở Y tế đề xuất với UBND TP tổ chức cách ly tập trung khoảng 800-1.000 người sắp về Hà Nội do có khoảng thời gian lưu trú lâu tại Đà Nẵng nên có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 5/8, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, thống kê đến 14h ngày 5/8, toàn thành phố có 95.442 người về từ Đà Nẵng. Theo kết quả xét nghiệm PCR cho 582 trường hợp đều có kết quả âm tính. Xét nghiệm nhanh cho 72.051 trường hợp, 12 trường hợp dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR thì đều có kết quả âm tính.

Trong thời gian tới, dự kiến có khoảng 800 - 1.000 người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội. Đây là những người chưa trở về trước thời điểm cách ly Đà Nẵng và có khoảng thời gian lưu trú lâu tại Đà Nẵng nên có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Sở Y tế đề xuất với UBND TP tổ chức cách ly tập trung những người này ngay khi về Hà Nội.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức chung yêu cầu tiếp tục rà soát toàn bộ số người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam và các nơi có liên quan đến các bệnh nhân dương tính về Hà Nội. Ngoài khai báo và giám sát y tế, tiếp tục cách ly y tế tại nhà. Tất cả các trường hợp đi từ Đà Nẵng từ 15/7 đã test nhanh phải làm xét nghiệm PCR.

"Chỉ có xét nghiệm PCR mới chính xác được. Mọi người dân đi lại phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng", ông nhấn mạnh và yêu cầu toàn bộ các trạm y tế phường xã, các trung tâm y tế quận huyện, các đường dây nóng nhận được phản ánh người dân phải đến lấy máu xét nghiệm cho người dân. Trong thời gian chờ xét nghiệm phải tự cách ly và giám sát tại cộng đồng.

Hà Nội cũng đã nâng mức nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau khi ghi nhận một ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Người này là nhân viên điều hành xe bus của công ty xe bus 10/10, Mai Dịch, Cầu Giấy, test nhanh âm tính và đã đi nhiều nơi trong vòng 14 ngày.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/de-xuat-cach-ly-tap-trung-800-1000-nguoi-tu-da-nang-sap-ve-ha-noi-20200805204507211.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY