Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất không phạt xe quá hạn đăng kiểm ở tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16

Tại các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đề nghị không tiến hành xử phạt phương tiện quá hạn đăng kiểm.

Cục đăng kiểm việt nam vừa đề xuất bộ giao thông vận tải (gtvt) có văn bản đề nghị bộ công an chỉ đạo lực lượng csgt; sở gtvt chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với xe ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng để phòng chống dịch covid-19, dẫn đến phương tiện bị quá hạn kiểm định.

Theo đề xuất, các lực lượng chức năng liên quan không xử phạt đối với phương tiện quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định để tạo thuận lợi cho người dân do trước đó đã thực hiện giãn cách xã hội.

Một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Cục đăng kiểm việt nam cũng đề xuất ubnd các tỉnh, thành phố hướng dẫn cụ thể về nội dung trên để ngăn ngừa việc lái xe, chủ xe lợi dụng trốn tránh việc kiểm định.

Cục đăng kiểm việt nam cũng cho biết, trong giai đoạn dịch covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc vẫn duy trì hoạt động, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và đáp ứng kiểm định nhanh chóng, thuận lợi cho toàn bộ nhu cầu kiểm định phương tiện.

Tại các địa phương thực hiện giãn cách hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng, có nhiều phương tiện quá hạn đăng kiểm. danh sách các phương tiện này được cập nhật trên trang điện tử của cục đăng kiểm việt nam để phục vụ chủ phương tiện, cơ quan chức năng tra cứu.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/de-xuat-khong-phat-xe-qua-han-dang-kiem-o-tinh-thanh-thuc-hien-chi-thi-16-621303.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY