Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đẹp ngay cả khi đang ốm

Theo trang beauty.allwomenstalk, 8 cách dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều này!

Trang điểm thật đơn giản

Khi bạn đang mệt mỏi và khuôn mặt trở nên xám xịt, đừng trang điểm quá đậm, nó sẽ chỉ làm cho khuôn mặt bạn biểu hiện rõ hơn điều đó mà thôi, thậm chí nó còn có thể gây kích ứng cho da và ảnh hưởng tới đường hô hấp.

Vì thế, hãy trang điểm thật nhẹ. Một chút kem dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm mại hơn, thêm một chút phấn má hồng để da sáng hơn cùng một lớp mỏng kem che khuyết điểm cho những vùng da mẩn đỏ. Nếu bạn muốn trang điểm mắt, một màu trung tính sẽ rất phù hợp.

Ảnh minh họa

Thay đổi kiểu tóc và dùng phụ kiện

Nếu sắc mặt bạn trông giống như “thần chết” đang ghé thăm, hãy thực hiện nay một vài thay đổi nhỏ như buộc tóc đuôi ngựa với những chiếc kẹp hoa nhiều màu sắc.

Việc sử dụng thêm những phụ kiện như hoa tai, hay tô một chút son môi sáng màu sẽ giúp bạn giảm sự chú ý của người khác vào những điểm yếu như chiếc mũi cà chua hay làn da xỉn màu.

Đeo kính để che đôi mắt sưng húp

Nếu đôi mắt của bạn trở nên đỏ, sưng húp và thâm xì và bạn không muốn hai nhìn thấy điều đó, hãy đeo kính. Đó là cách che giấu khuyết điểm tốt nhất cho đôi mắt, nó cũng được rất nhiều siêu sao Hollywood áp dụng. Với cách này, sẽ không ai biết bạn đang mệt mỏi, trừ khi bạn nói ra.

Hãy mặc thật đẹp

Có thể bạn sẽ muốn mặc một bộ đồ thể thao hay một chiếc áo sơ mi rộng thùng thình khi cơ thể và tâm trạng đang cảm thấy mệt mỏi. Nhưng điều đó sẽ khiến bạn càng trở nên uể oải và sầu não hơn mà thôi.

Hãy diện một bộ đầm nhiều màu sắc và quấn chiếc khăn sáng màu thật xinh xắn. Nó không chỉ giúp bạn ấm cổ mà còn là một liệu pháp tâm lý giúp bạn xua tan mệt mỏi.

Dưỡng ẩm cho da

Môi và mũi của bạn thường bị khô, đau rát và khó chịu khi bị cảm lạnh, vì vậy việc sử dụng kem dưỡng ẩm là điều hết sức cần thiết.

Hãy thoa nó lên da, môi và xung quanh mũi bất cứ khi nào bạn có cảm giác khó chịu hoặc thấy chúng bị khô.

Nếu bạn không muốn sử dụng son môi thì son dưỡng hoặc son bóng là lựa chọn phù hợp.

Làm cong lông mi

Đây là thủ thuật làm đẹp đơn giản nhưng giúp đôi mắt của bạn trông to tròn và cuốn hút hơn, che đi những khuyết điểm của đôi mắt mệt mỏi. Bạn nên dùng mascara dạng lỏng và không thấm nước để giữ nếp cho lông mi lâu hơn.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu trang điểm cho vùng mắt, hãy sử dụng những tông màu sáng như vàng chanh, xanh nước biển và tránh xa những tông màu đen và tối khác.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt

Khi bị ốm, đôi mắt của bạn có thể bị mẩn đỏ, khô. Vì thế, sử dụng thuốc nhỏ mắt chính là một tuyệt chiêu cực hữu hiệu giúp cho đôi mắt của bạn thêm quyến rũ, long lanh hơn.

Thuốc nhỏ mắt sẽ làm cho mạch máu co thắt lại, giữ cho mắt luôn tươi sáng và giảm mẩn đỏ đến mức tối thiểu.

Bổ sung nước

Khi bị ốm, sốt, cơ thể rất dễ bị mất nước, dẫn tới hiện tượng da khô, bong tróc và thiếu sức sống. Bạn hãy tìm cách uống nhiều nước, hoặc thay thế nước thường bằng nước hoa quả, đặc biệt là các loại quả chua chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch như cam, chanh vắt để bồi bổ sức khỏe và giúp da mau chóng phục hồi.

An Bình

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dep-ngay-ca-khi-dang-om-21668/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY