Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Detox da để xinh đẹp cả năm

Tết đến, Xuân về là cơ hội để bạn đi chúc tết, vui chơi cùng người thân, bạn bè. Hãy thực hiện ngay các bước detox da để thật xinh đẹp và rạng rỡ đón Tết các bạn nhé!

Một năm mệt mỏi vừa qua đi, bạn cần tân trang lại cho da mặt để căng tràn sức sống đón tết chứ!

Các vấn đề về da như mụn trứng cá, da sạm nám, lỗ chân lông to đều có một điểm chung xuất phát vì da chứa quá nhiều vi khuẩn và chất bẩn đeo bám. Vậy làm sao để thanh lọc hết các vấn đề khó chịu này?

Hình minh họa

Phương pháp detox đơn giản sau đây sẽ trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng như mới:

Rửa mặt kép

Nếu từ trước đến nay bạn chỉ quen dùng sửa rữa mặt để loại bỏ bụi bẩn thì sang năm mới, bạn nên sử dụng phương pháp Double Cleansing - Đây là phương pháp rửa mặt kết hợp dầu và sữa rửa mặt.

Các loại dầu kết hợp như dầu ô liu, dầu trái nho... sẽ giúp lấy sạch khói bụi và chất bẩn, nhờn trên da mặt của bạn, mang lại hiệu quả gấp đôi so với chỉ dùng sửa rữa mặt.

Tẩy nhẹ da chết hàng ngày

Mỗi ngày, bạn phải đối mặt với nhiều khói bụi, ô nhiễm, lớp trang điểm dày có thể gây hại cho da mặt của bạn, tạo nên một lớp da chết qua từng ngày.

Vì vậy, không chỉ rửa mặt kỹ càng mà bạn cũng nên thực hiện phương pháp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng bằng xơ mướp hay sữa rửa mặt có hạt. Điều này sẽ giúp làn da bạn sáng lên trông thấy mỗi ngày.

Tẩy mạnh da chết hàng tuần

Kết hợp tẩy da chết nhẹ nhàng mỗi ngày, bạn cũng nên thực hiện đợt "tổng detox" da mặt bằng việc thực hiện tẩy da chết bằng các loại tẩy da chết chuyên dụng mỗi tuần.

Tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm dạng lột có chiết xuất tự nhiên để vừa tẩy da chết, vừa giúp làn da thêm láng mịn, tươi sáng.

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi có tác dụng rất tốt cho làn da, giúp lấy đi bụi bẩn một cách hiệu quả, thích hợp cho những người da dầu và mụn. Bạn có thể xông hơi bằng các loại tinh dầu như bạc hà, hoa nhài,... để vừa tốt cho da mặt vừa giúp cơ thể và tinh thần sảng khoái hơn hẳn.

Phương pháp xông hơi nên thực hiện trước bước tẩy da chết, đắp mặt nạ hoặc bôi kem dưỡng để hỗ trợ các sản phẩm này hoạt động tốt hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Thay vì lạm dụng các loại kem dưỡng da, bạn nên đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên, vừa giúp da sáng mịn, trắng hồng tự nhiên vừa đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho da.

Sử dụng xen kẽ hai loại mặt nạ là mặt nạ dưỡng ẩm và mặt nạ bùn thải độc để giúp da được thanh lọc và mịn màng hơn. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần là vừa đủ cho một làn da khỏe đẹp rồi nhé!

Linh Nhi

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/detox-da-de-xinh-dep-ca-nam-20828/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY