Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi bộ là cách tốt để cải thiện sức khỏe nhưng tập luyện theo cách này giúp thể chất tăng đáng kể chỉ trong thời gian ngắn

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mặc dù đi bộ là một cách tốt để cải thiện sức khỏe, nhưng thực hiện các bài tập thể dục với cường độ vừa phải giúp mức độ thể chất tăng lên nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục cường độ vừa phải giúp cải thiện thể lực gấp ba lần so với đi bộ. Tập thể dục với cường độ vừa phải là hoạt động giúp bạn có thể trò chuyện nhưng đôi khi phải lấy lại hơi. Bạn nên dành 150-300 phút mỗi tuần hoạt động cường độ vừa phải hoặc 75-150 phút hoạt động mạnh để duy trì sức khỏe.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí tim mạch Châu Âu bao gồm khoảng 2.070 người tham gia, bắt đầu vào năm 1948, tìm cách xác định những yếu tố nào góp phần gây ra bệnh tim.

Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục cường độ vừa phải giúp cải thiện thể lực gấp ba lần so với đi bộ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra thông qua các phép đo và tính toán rằng việc tăng số bước trung bình/ngày hoặc hoạt động thể chất ở cường độ trung bình dường như tương quan với các biện pháp cải thiện về sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, bất kể thời gian hay ít vận động, kết hợp số bước/ngày và tăng cường hoạt động ở mức độ vừa phải dường như là tốt nhất cho sức khỏe.

Theo các nhà nghiên cứu, với một bài tập cường độ vừa phải, bạn sẽ có thể trò chuyện trong khi tập luyện. Tuy nhiên, với việc tập thể dục mạnh mẽ, bạn sẽ rất khó khan khi nói chuyện.

Nói chung, khi hoạt động với cường độ vừa phải, bạn vẫn có khả năng trò chuyện nhưng có thể yêu cầu tạm dừng để lấy hơi để hoàn thành một câu. Các hoạt động như cắt cỏ, đi xe đạp hoặc chạy đều có thể được xếp vào loại tập thể dục cường độ trung bình.

Các nhà nghiên cứu cho biết, chúng ta có thể nhận được những lợi ích sức khỏe đáng kể bằng cách thực hiện 150 đến 300 phút mỗi tuần tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 đến 150 phút một tuần tập thể dục cường độ mạnh. Tập thể dục ảnh hưởng đến một số yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch, bao gồm cân nặng, huyết áp, kiểm soát lượng đường và mức cholesterol.

Chúng ta có thể nhận được những lợi ích sức khỏe đáng kể bằng cách thực hiện 150 đến 300 phút mỗi tuần tập thể dục cường độ vừa phải hoặc 75 đến 150 phút một tuần tập thể dục cường độ mạnh.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến nghị một cách tiếp cận theo từng giai đoạn để tăng khối lượng bài tập. Nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục, các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu từ từ và xây dựng kế hoạch tập luyện ở mức độ cao hơn. Hãy bắt đầu chậm và tăng dần khi bạn có thể, tốt nhất là cố gắng tăng 10 phần trăm mỗi tuần.

Tập thể dục là một thành phần quan trọng trong bất kể lối sống lành mạnh nào. Mặc dù hoạt động thể chất với cường độ vừa phải hoặc cường độ mạnh có tác dụng tăng cường thể chất lớn hơn so với đi bộ. Tuy nhiên, bất kể hoạt động nào dù ít cũng mang lại giá trị lớn hơn cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Hãy quan tâm đến sức khỏe bản thân bằng cách đứng dậy và di chuyển nhiều hơn.

Xem thêm:

Dấu hiệu trên da báo hiệu bạn đã mắc gan nhiễm mỡ 'nghiêm trọng'

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/di-bo-la-cach-tot-de-cai-thien-suc-khoe-nhung-tap-luyen-theo-cach-nay-giup-the-chat-tang-dang-ke-chi-trong-thoi-gian-ngan-32292/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY