Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi tìm lời giải cho những trường hợp “thất thập cổ lai hy” vẫn sinh con

(SKGĐ) Điểm lại một vài câu chuyện về những người ở tuổi thất thấp cổ lai hay vẫn sinh con khỏe mạnh, chúng ta mới thấy nó không đến nỗi quá đặc biệt.

Ông Nguyễn Hữu Trọng

83 tuổi vẫn khẳng định bản lĩnh đàn ông

Trường hợp đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến ở bài viết này chính là ông Nguyễn Hữu Trọng ở xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội, nhân vật đang sốt xình xịch trong thời gian gần đây. Năm ông Trọng đã 84 tuổi, và vợ của ông là chị Đinh Thị Bảy, mới chỉ… 32.

Mối duyên của ông Trọng bắt đầu từ năm 2008, từ lúc chị Bảy xin vào học nghề thuốc và làm thuê ở trang trại của ông Trọng ở đường Láng Hòa Lạc. Lúc đó, thấy “nàng” có năng lực, chịu khó làm nên “chàng” giao cho quản lý toàn bộ trang trại. Lặng thầm quan sát nữ quản lý mới của mình, ông lão 80 tuổi này đã dần phải lòng cô gái vừa thông minh vừa chăm chỉ lúc nào không hay. Mãi cho đến lúc không chịu được, “chàng” phải thốt lên vài câu thơ tán tỉnh vu vơ thì mọi chuyện mới ngã ngũ, 2 người nên vợ chồng.

Cưới xong, về đến thủ đô được mấy tháng thì chị Bảy đã thấy khang khác trong người, ông Trọng vội đưa vợ đi xét nghiệm và được báo đã đậu thai. Bạn bè, người thân cũng như tất cả những ai biết ông lúc ấy đều lắc đầu quầy quậy trước tin vui mà ông mang lại, họ cười tủm tỉm không tin. Nhưng đến cuối năm 2008, mọi người há hốc cả mồm khi người vợ trẻ trở dạ sinh cho ông một cô con gái .

Đến năm 2011, ông tiếp tục “khẳng định mình”, lần này vợ ông Trọng lại tiếp tục mang bầu và hạ sinh cho ông một quý tử. Bạn bè không còn ngạc nhiên trước việc vợ ông sinh con nữa, mà họ lại xôn xao bàn tán tiếp về những bí quyết để một ông già 83 tuổi mà vẫn có con. Hiện ông vẫn đang sống rất hạnh phúc với gia đình bé nhỏ của mình ở Ba Vì.

“U70 khẳng định đẳng cấp”

Những năm trước, thành phố Bắc Ninh cũng từng xôn xao về một trường hợp một người đàn ông chỉ nói có 3 câu tếu táo mà cưới được vợ. Đó là ông Nguyễn Xuân Quý ở phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh. Nhưng đấy chưa phải là “đinh” của câu chuyện, điểm nhấn quan trọng nhất của sự việc, chính là chỗ ông Quý thời điểm đó vừa tròn 70.

Đầu năm 2006, sau hơn 2 năm người vợ thứ ba bỏ ra đi, ông Quý nghĩ mình đã có tuổi nên ở vậy vui cùng con cháu. Nhưng chẳng hiểu vì sao mà hằng ngày ông lại cứ có cảm giác buồn, chán, thấy cuộc sống tẻ nhạt. Rồi chiều chiều ông lại một mình đi dạo trong công viên, thấy mấy ông bà cùng khu phố dắt tay nhau đi bộ tập thể dục, tự nhiên ông Quý “thấy nóng trong người…”

Để chữa cái sự “nóng trong người” đó, ông đã nhờ mai mối khắp các tỉnh lân cận Bắc Giang, Hưng Yên… để tìm vợ nhưng không có kết quả. Rồi một lần đi thăm bạn, khi đi về thì thấy một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, đang bế một đứa trẻ đứng chơi ngoài ngõ. Hỏi người bạn, được biết cô đó tên là Nguyễn Thị Mười, chưa có chồng. Thế là ông vào nhà nói chuyện với gia đình cô ấy và xin phép cưới luôn.

Ông làm mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những tưởng ông lấy vợ chỉ để có bầu có bạn chăm sóc lúc tuổi già, vì “con chăm cha đâu bằng bà chăm ông”. Tuy nhiên, ông Quý đã chứng tỏ mình không hề thua kém mấy cậu thanh niên trai tráng. Câu chuyện cưới vợ siêu tốc còn chưa kịp lắng xuống, thì đến cuối năm, vợ ông sinh được một cậu con trai đặt tên là Nguyễn Xuân Đại. Mọi người lại xôn xao bàn tán: "Quái, sao mà ông ấy khỏe thế, 70 rồi vẫn còn ngon”. Cho đến bây giờ, mỗi khi có việc đi ra đường, với những ai không biết thì vẫn luôn nghĩ hai bố con ông Quý là hai ông, cháu.

U 90… vô đối

Còn cụ Trần Văn Ký đã gây nên một cơn sốt thật sự ở phố huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Ai cũng há hốc bởi sau khi vợ đầu mất, ở tuổi 87, cụ ông này vẫn quyết định cưới thêm vợ mới. Không chỉ có vậy, cụ cũng vừa lên chức bố khi đứa con trai khỏe mạnh, bụ bẫm của cụ vừa ra đời khi bố của nó đã bước sang tuổi 90. Tính ra, có vẻ con trai và chắt của cụ bằng tuổi nhau.

Điều đáng nể là trong thời gian chung sống với người vợ thứ nhất, cụ Ký đã có được đến 14 đứa con. Cho đến thời điểm hiện tại, cụ Ký đã có 21 đứa cháu và 14 đứa chắt. Tuy nhiên, cụ vẫn “phong độ”, và hình như với cụ thế vẫn là chưa đủ… Thời điểm cụ ông này cùng vợ làm nên điều kỳ diệu thì các cháu của cụ cũng đã lấy vợ lấy chồng. Đứa con, cụ đặt tên là Trần Văn Quang.

Cụ cho biết, khi cháu Quang ra đời, con cháu trong nhà và bà con hàng xóm không ngớt lời dèm pha, dị nghị, chính bản thân cụ cũng không tin mình còn khả năng. Vừa bức xúc vừa xen lẫn chút nghi ngờ, cụ đã đưa con đi xét nghiệm ADN và niềm vui vỡ òa khi người đàn ông ở tuổi gần đất xa trời này biết đó chính xác là con của mình.

Khi chúng tôi hỏi khéo về chuyện tế nhị, cụ Ký cũng thật thà: “Tuy không được đều đặn hàng đêm, nhưng hàng tuần thì hầu như không thể thiếu được, khoảng 3 đến 4 lần trong tuần”. Đây cũng là bí quyết giúp đời sống vợ chồng ông luôn mỹ mãn và hạnh phúc…

Thực tế, chuyện ông già lấy vợ trẻ xưa nay không quá hiếm, và vì người ta vẫn nói “tình yêu không có tuổi” hay ‘tình yêu không phân biệt tuổi tác”. Tuy nhiên, cưới vợ để rồi vẫn sinh được con trong độ tuổi như thế mới là điều đáng bàn. Trong giới những người nổi tiếng, chúng ta đã được chứng kiến cuộc sống hạnh phúc của họa sĩ Trịnh Cung với người vợ trẻ hơn ông 40 tuổi.

Sau nhiều năm cô đơn lang bạt, 70 tuổi, ông lại được sống tri âm đầm ấm với vợ đẹp, con ngoan. Và nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Hùng Võ cũng khiến mọi người ngưỡng mộ khi ở tuổi 65, ông đã cưới người vợ thứ 3 kém mình suýt soát 30 tuổi. Giờ, ông cũng đang hạnh phúc với gia đình mới mà trong đó, trung tâm vũ trụ là một bé trai kháu khỉnh.

Đó là một hiện tượng nhất thời hay là một xu thế mới, phản ánh cuộc sống trong xã hội? điều gì đã khiến cho những cụ ông “thất thập cổ lai hy” đạt được những điều kỳ diệu như thế?

M.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/di-tim-loi-giai-cho-nhung-truong-hop-that-thap-co-lai-hy-van-sinh-con-16731/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY