Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều trị tăng triglyceride máu

Máu bao gồm khá nhiều các thành phần, ngoài thành phần cholesterol tốt và xấu còn có thành phần triglyceride, đây là chất mỡ trung tính và luôn được giới hạn trong ngưỡng cho phép.

Triglyceride được gan tổng hợp từ các thực phẩm chứa protein và đường, thành phần này sau khi được tổng hợp sẽ được dự trữ tại gan và khi cơ thể cần chúng sẽ chuyển hóa tạo thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Nhưng vì một lý do nào đó lượng triglyceride sẽ tăng cao quá mức cho phép, chính điều này đã gây ra không ít những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Hiện nay có khá nhiều cách có thể giảm triglyceride trong máu, song người bệnh cần cân nhắc giữa các phương pháp để tìm ra một phương pháp an toàn và hiệu quả.

Thay đổi lối sống và chế độ ăn là các biện pháp cần thiết trong điều trị tăng triglyceride máu nặng. Giảm cân và chế độ ăn giảm lipid máu có liên quan với cải thiện các yếu tố nguy cơ xơ vữa động mạch và nguy cơ bệnh tim mạch.

Do đó, các bệnh nhân bị tăng triglyceride máu nặng nên được tư vấn giảm ăn chất béo, chiếm 15-20% tổng năng lượng nhập mỗi ngày (cả chất béo không bão hòa và bão hòa).

Các phương pháp giảm triglyceride từ tự nhiên vẫn nhận được sự ưu tiên. Tận dụng các thảo dược có trong tự nhiên có tác dụng đào thải mỡ thừa, hỗ trợ gan thực hiện các chức năng như lá sen, trà xanh, atiso… sử dụng hàng ngày, tuy thời gian sử dụng lâu dài song điều trị bệnh bằng các thảo dược này cho hiệu quả triệt để.

Vi Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình, NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dieu-tri-tang-triglyceride-mau-24144/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY