Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Độc chiêu trị chồng ngoại tình

Để đối mặt với chuyện ngoại tình của chồng, mỗi bà vợ lựa chọn một cách khác nhau. Phải làm cách nào để giữ chồng cho mình, giữ bố cho các con khi tình cờ phát hiện chồng ngoại tình nhưng vẫn không muốn chia tay

Chuyện "Chiếc giày bên phải" hay chiêu “lạt mềm buộc chặt”

"Chiếc giày bên phải" là câu chuyện đang được rất nhiều bạn đọc yêu thích và chia sẻ trên trang cá nhân của mình. Mọi người nể phục người vợ trong câu chuyện bởi cách ứng xử nhẹ nhàng khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình.

18 giờ. Chị gọi điện thoại đến Công ty của chồng, chú bảo vệ nói rằng: "Sếp vừa đi ăn tối ở nhà hàng". Linh tính cho chị biết đó là... nhà nàng chứ không phải nhà hàng.

20 giờ. Sau khi cho các con ăn xong, chị phi xe máy đến nhà nàng. Ô tô của sếp đang đỗ ở trong sân. Linh tính đã không đánh lừa chị. Có cái gì đó rất nóng, trào lên nơi cuống họng nhưng chị đã kịp nuốt khan nó vào.

Không ấn chuông, không đập cửa, cũng không gào thét, chị cởi chiếc giày bên chân phải của mình, treo vào phía trong cánh cửa sắt rồi phóng xe về nhà, giúp các con ôn bài.

Gần 23 giờ đêm, sếp mới chỉnh trang lại y phục, chải lại mái tóc bị vò rối bù và ra về. Nàng ra mở cửa cho sếp trong bộ váy áo ngủ mỏng tang đầy quyến rũ, và giật mình khi nhìn thấy một chiếc giày treo trong khung cửa sắt. “Sao lại có một chiếc giày ở đây? Một chiếc giày chân phải rất đẹp”. “Thôi, em vào ngủ đi. Cho dù đẹp nhưng một chiếc giày thì cũng chẳng làm được việc gì”.

Ảnh minh họa

Trên đường về nhà, sếp cứ nghĩ vẩn vơ về chiếc giày đó, nó là của ai? Và vì sao nó được treo ở đó?

Sếp đánh ô tô vào gara, mở cổng rất khẽ. Có một chiếc giày chân trái của phụ nữ đặt ngay ngắn trên bậc cửa. Sếp đứng như trời trồng trước chiếc giày đó chừng 2 phút. Sau đó sếp vào phòng ngủ riêng, vì sếp không muốn nghe vợ cằn nhằn, khóc lóc.

Nhưng sếp trằn trọc mãi không sao ngủ được. Sẽ có giông bão trong căn nhà này. Sẽ là nước mắt, tiếng la hét và một lá đơn ly hôn. Rồi hai đứa nhỏ sẽ chán đời, đi bụi và hư hỏng... Đó là tấn bi kịch đáng sợ nhất.

Nhưng sáng hôm sau, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Bát phở gầu bò thơm ngào ngạt vẫn được để ngay ngắn trên bàn cùng với mấy dòng chữ của vợ: “Em đưa các con đến trường. Anh ăn sáng rồi đi làm. Hôm nay trời u ám nên anh phải mặc bộ vét màu sáng, thắt cà vạt màu sáng. Em đã là kỹ, treo trong tủ”.

Sếp gọi điện thoại cho nàng: “Chiếc giày chân phải kia là của vợ anh. Đừng vứt đi nhé”. Giọng nàng đầu dây bên kia nghe hơi hoảng hốt: “Trời ạ! Anh muốn làm sao thì làm chứ nếu chị ấy đến nhà em làm ầm lên thì em không sống nổi đâu. Chiều anh tạt qua lấy chiếc giày về”.

Nhiều ngày trôi qua mà giông bão không nổi lên, thái độ của vợ sếp vẫn bình thản, song một chiếc giày trên bậc cửa cứ nhắc sếp về sự lẻ loi và tội lỗi của một người. Rồi một buổi chiều, sếp lấy hết can đảm, lôi chiếc giày bên phải trong cốp xe ra, đặt ngay ngắn bên chiếc giày chân trái của vợ.

Chị đi làm về, đứng sững trước bậc cửa mấy giây rồi chạy vào, ôm ghì lấy chồng mà thì thầm: “Ôi! Chiếc giày chân phải của em!” Sếp cũng thì thầm bên tai vợ: “Anh xin lỗi em - nghìn lần xin lỗi!”.

“Thả” chồng thoải mái với nhân tình

Cách này có vẻ… mạo hiểm nhưng trên thực tế, chị Thu Hằng (quận 5, TP.HCM) đã áp dụng thành công. Hơn nữa theo chị, nếu chồng nhân cơ hội “vườn không nhà trống” để tiếp tục tằng tịu với nhân tình thì chứng tỏ anh cũng không còn tình cảm gì với chị nữa, có níu kéo cũng càng thêm đau lòng. Đây cũng là một phép thử tình cảm mà chị dành cho chồng dù trái tim chị thêm rướm máu.

Chị nhớ lại ngày phát hiện anh lăng nhăng với cô thực tập của tòa soạn. Chị không la lối num sùm, cũng không đánh ghen cho hả dạ, việc chị làm chỉ là viết giấy đề nghị li thân. Trước khi đi, chị nhẹ nhàng nói với anh: “Hai người đã quấn quýt với nhau nhiều như thế thì em và con tự nguyện ra đi, chấp nhận đau khổ cho anh và cô ấy đến với nhau. Chỉ có điều chắc chắn các con sẽ buồn và nhớ anh lắm!”.

Nói rồi chị đưa 2 con về nhà ngoại không chút lưu luyến. Bước đi đầu tiên ấy của chị khiến anh hẫng hụt và bất ngờ vô cùng. Anh không nghĩ chị có thể rời bỏ anh dứt khoát và dễ dàng như vậy, cho dù anh là người có lỗi. Khi còn lại 1 mình trong căn nhà rộng, một cảm giác trống trải vô thức len lỏi trong anh.

Về nhà ngoại, dù đau đến chết đi được nhưng chị cũng không hề liên lạc với anh một lần nào nữa, cũng không tìm đến cô ta. Nhưng chị thường xuyên để các con gọi điện nói chuyện với bố, thỏ thẻ nhớ bố và rủ rê bố đi chơi, khơi gợi tình cảm cha con trong anh. Chị còn tìm đến anh bạn thân của 2 vợ chồng, cũng có quen biết người phụ nữ kia, để nhờ anh ta nói giúp, “đá đểu”, vạch mặt cô nàng kia và khuyên chồng về với gia đình. Vậy là đứng trước sự lựa chọn sống còn, nguy cơ mất con và gia đình, những lời khuyên của chiến hữu thân thiết, anh đã toàn tâm toàn ý trở về với chị.

Kết bạn với… nhân tình của chồng

Chị Thanh Mai ở Thủ Đức, TP.HCM có lẽ là một trường hợp trị chồng ngoại tình đáng để chị em học tập. Hai vợ chồng chị là một cặp thanh mai trúc mã, đang rất hạnh phúc với hai con một trai một gái. Nhưng mọi thứ sụp đổ khi chị đọc được tin nhắn mùi mẫn trên facebook của chồng và một cô bạn gái cũ.

Nén đau khổ, chị tìm đến dịch vụ thám tử uy tín để làm hợp đồng thuê thám tử theo dõi chồng ngoại tình. Chỉ sau một tuần thám tử tư đã đưa chị đến được địa chỉ của ả người tình. Biết được thông tin địa chỉ, số điện thoại nhưng chị không vội vàng làm ầm ĩ. Chị quyết định kết bạn qua zalo với cô người tình. Vì thường xuyên nói chuyện nên có khi mua cái áo mới cô người tình cũng kể cho chị. Ngay lập tức chị đi mua áo giống hệt, từ áo ngủ cho đến váy đi làm. Nhiều lần chồng chị sững sờ chị thì làm ngơ trong bụng cũng hả hê lắm, món ăn chị cũng nấu giống người tình mặc dù biết chồng vừa ăn no say chỗ người tình về nhưng chị vẫn ép chồng ăn, ăn bằng hết.

Chị cũng dùng con làm vũ khí chiến lược. Không phải dùng con để nói xấu chồng, chê bai bố chúng mà chị dùng con để thắt chặt thêm mối quan hệ gia đình. Mỗi lần chồng chị muốn đến với bồ với lý do đi công tác mà chị biết tỏng điểm dừng là cái nhà nghỉ với bồ, chị luôn chuẩn bị quần áo kỹ lưỡng cho anh, không quên động viên anh công tác tốt nhưng cũng làm anh thoáng chút hối hận khi thất hứa buổi tối cho con gái đi ăn kem, kèm con trai học thêm môn toán… Dĩ nhiên, trước khi cặp bồ, chồng chị là người cực yêu các con nên chị mới có thể áp dụng cách này. Chị cũng thay đổi bản thân làm mình đẹp hơn. Chị làm tất cả những việc trên để cho chồng thấy rằng gia đình anh vẫn là tốt nhất, vợ anh là hoàn hảo nhất và không ai có thể thay thế được vợ mình trong gia đình này.

Sau mấy lần “trùng hợp” từ áo quần cho tới món ăn, chồng chị đã bắt đầu ngờ ngợ rằng vợ đã biết mình ngoại tình, nhưng anh vẫn cương quyết không tự khác nào tự vạch áo cho người xem lưng. Đến lúc này chị quyết định lật ngửa ván bài, với những chứng cớ xác đáng mà chị đưa ra đương nhiên chồng cúi đầu nhận tội. Anh ta tha thiết mong chị cho cơ hội quay về với gia đình.

An Nhiên

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/doc-chieu-tri-chong-ngoai-tinh-21756/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY