Kinh tế xã hội hôm nay

Đốt nương rẫy, một người bị ngạt khói Tu vong

Trong lúc đốt thực bì, phát dọn rẫy để trồng keo, bà Hồ Thị Huệ (ngụ huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) bị ngạt khói Tu vong.

Chiều 9/8, ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (Quảng Ngãi), đã đến chia sẻ đau buồn cùng gia đình có người Tu vong trong vụ cháy rừng ở thôn 2, xã Trà Thủy.

Theo ông Thảo, trưa 8/8, bà Hồ Thị Huệ (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng) và con dâu là Hồ Thị Oanh lên núi phát dọn nương rẫy để trồng cây keo. Tiết trời nắng nóng kèm theo gió lớn khiến đám cháy bùng phát mạnh, lan rộng ra khu vực rừng trồng quế và keo lân cận. Hỏa hoạn khiến bà Huệ bị ngạt khói, Tu vong trên nương rẫy.


Khu vực nương rẫy ở xã Trà Thủy, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi), nơi bà Huệ ngạt khói Tu vong. Ảnh: V. Năm.

Nhận được tin báo, Công an huyện Trà Bồng huy động cảnh sát đến hiện trường phối hợp cùng người dân chữa cháy. Sau hơn 3 giờ dập lửa, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 3 ha rừng keo và quế của người dân thôn 2, xã Trà Thủy.

Thống kê của chi cục kiểm lâm quảng ngãi, từ đầu năm đến nay, ở các huyện vùng cao địa phương này từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng, trong đó một số vụ hỏa hoạn do người dân phát dọn, đốt thực bì để trồng cây gỗ keo.

Theo Zingnews

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dot-nuong-ray-mot-nguoi-bi-ngat-khoi-tu-vong-20210810093146407.htm)

Chủ đề liên quan:

chi cục kiểm lâm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY