Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dù bủn xỉn đến mấy, bạn cũng không nên tiết kiệm khi chi tiền vào những điều này

Tiết kiệm tiền là một việc không xấu, thế nhưng nếu tiết kiệm quá mức vào những thứ sau đây, nó có thể gây hại cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn trong dài hạn.
  1. Đồ lót có chất lượng tốt

Đồ lót nên được đầu tư thật tốt như quần jean và váy. Những loại đồ lót rẻ tiền và kém chất lượng sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó chịu và có thể gây kích ứng da, đỏ và ngứa. Bên cạnh đó, một chiếc áo ngực kém chất lượng sẽ bị biến dạng nhanh hơn và không còn khả năng nâng đỡ bộ ngực của bạn. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy khó thở, chèn ép mạch máu và làm gián đoạn lưu thông máu, tất cả đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Song song đó, đồ lót không phù hợp cũng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Ví dụ đồ lót có thể bị hằn ra ngoài nếu bạn chọn đồ lót không phù hợp khi mặc quần áo bó sát.

  1. Tai nghe không dây

Nhiều người trong chúng ta thích nghe nhạc ở mọi nơi, cho dù đó là trên tàu điện ngầm, trên đường phố hay phòng tập thể dục… Tuy nhiên, nhược điểm chính của tai nghe là dây lòng thòng, liên tục bị rối vào nhau và mắc vào những độ vật khác gây vướng víu. Lúc này, bạn nên đầu tư cho mình một chiếc tai nghe không dây chất lượng cao, vừa tiện lợi lại không gây ảnh hưởng đến màng nhĩ của bạn.

  1. Một đôi giày đắt tiền

Một đôi giày kém chất lượng sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Nó không chỉ khiến bạn đau chân và xuất hiện nhiều vết chai, mà còn vì cơ thể buộc phải phân phối tải trọng để bạn có thể giữ thăng bằng khi bàn chân đặt ở sai vị trí, dẫn đến các vấn đề về khớp và cột sống. 

Những đôi giày đắt tiền thường được làm bằng vật liệu chất lượng tốt và có thể giúp bạn nâng đỡ đôi chân của bạn một cách tốt nhất, khiến bạn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, một đôi giày xịn còn giúp bạn nâng cao giá trị của bản thân và gây ấn tượng tốt với những người mới lần đầu gặp.

  1. Thuê PT để giám sát quá trình tập gym của bạn

Nhiều người cảm thấy có PT riêng là không cần thiết, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, sự giúp đỡ của PT là rất quan trọng. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập gym, sẽ tốt hơn khi có PT chỉ cho bạn các kỹ thuật tập luyện phù hợp. Điều này không chỉ liên quan đến sự an toàn mà còn đến hiệu quả của việc tập luyện. Bên cạnh đó, PT sẽ là người thúc đẩy bạn đến phòng tập thể dục và giúp bạn thực hiện các bài tập một cách đầy đủ nhất. Tiếp theo, PT còn giúp bạn lập ra một kế hoạch đào tạo chi tiết dựa trên mục tiêu tập luyện của bạn như giảm cân, phát triển cơ bắp, tăng sức bền… 

  1. Máy rửa chén

Máy rửa chén là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc. Người ta đã tính toán rằng một máy rửa chén chỉ sử dụng khoảng 10 - 15 lít nước trong một lần rửa, trong khi rửa chén bằng tay lại tốn khoảng 30 lít nước. Hơn nữa, máy rửa chén sẽ giúp chén đĩa của bạn sạch hơn và thậm chí khử trùng chúng nếu bạn chọn chế độ rửa bằng nước nóng. Nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có nhiều trẻ em.

  1. Một chiếc nệm ngủ chất lượng cao

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe và tinh thần sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đó là lý do tại sao việc chăm sóc cho giấc ngủ là rất quan trọng. Một chiếc nệm ngủ kém chất lượng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn ngủ không đủ giấc và nhanh mệt mỏi, khó tập trung khi làm việc. Một tấm nệm không tốt cũng có khả năng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng liên quan về bệnh cột sống.

Đúng như ông bà ta từng nói “Tiền nào của nấy”. Tuy có những thứ sẽ khiến bạn cảm thấy tiếc khi tiêu một số tiền lớn vào chúng, thế nhưng hãy nghĩ tới lợi ích dài hạn mà chúng mang lại cho bạn. Đừng tiết kiệm tiền quá mức để rồi sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bản thân bị giảm sút các bạn nhé!

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/du-bun-xin-den-may-ban-cung-khong-nen-tiet-kiem-khi-chi-tien-vao-nhung-dieu-nay-29092/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY