Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du khách hào hứng khám phá mùa vàng ở Mù Cang Chải

Vào tháng 10 hàng năm, Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đang trong mùa lúa chín vàng trên những triền ruộng bậc thang - thời điểm người dân và du khách gọi là “mùa vàng”.

Mùa vàng - mùa đẹp nhất ở Mù Cang Chải

Di tích quốc gia đặc biệt ở góc nhìn nào cũng làm mê mẩn du khách

Những triền ruộng bậc thang...

... nhuộm sắc vàng no ấm

Những bản làng người Mông no ấm dưới chân những triền ruộng

Rất đông du khách không quản đường xa đến với Mù Cang Chải dịp này để thỏa đam mê khám phá.

Trong đó có những nghệ sỹ và người đam mê nhiếp ảnh

Đến Mù Cang Chải dịp này, du khách còn được trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo và sinh hoạt thường ngày của người dân địa phương (Ảnh: Giã bánh dầy)

Vẽ sáp ong trên vải....

Những phụ nữ người Mông chịu thương chịu khó....

Đến Mù Cang Chải sau quãng đường dài, du khách sẽ nhanh chóng quên đi sự mệt mỏi...

... thành quả là những hoa văn độc đáo - bước đầu tiên để tạo nên những bộ trang phục đẹp mắt

Các cháu thiếu nhi "Đón trăng ở bản - Ký họa mùa vàng Mù Cang Chải 2020"....

...bởi những trải nghiệm thú vị...

...cùng sự thanh bình và lãng mạn của vùng đất xinh đẹp, mến khách này.

Theo Đinh Tuấn/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/du-lich/du-khach-hao-hung-kham-pha-mua-vang-o-mu-cang-chai-784260.vov

Theo Đinh Tuấn/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-khach-hao-hung-kham-pha-mua-vang-o-mu-cang-chai/20210425040819675)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Ngày 22/5, bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết: Hoạt động du lịch “Mùa nước đổ” năm 2020 huyện Mù Cang Chải sẽ chính thức khai mạc ngày 30/5.
  • Một ý nghĩ vụt loé lên trong óc, tôi điềm nhiên lấy mẩu que tre, gẩy lấy chút Thu*c, bật lửa hơ nóng. Nhựa Thu*c cháy xùi lên, thơm ngào ngạt. Tôi dùng tay miết thử chất nhựa, thấy kết dính, quay ra phán: “Thu*c tốt!”. Những trò này may mà anh em đã kịp dạy nhau lúc ở nhà.
  • Các thửa ruộng bậc thang của Mù Cang Chải được ví như một viên ngọc nằm sâu trong các thung lũng và là điểm đến tuyệt vời của du khách quốc tế.
  • (MangYTe) - 583,630 lượt khách đến Lào Cai trong 2 tháng đầu năm 2020; Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; Lai Châu hoàn thành 601 buổi chiếu phim lưu động trong năm 2019 là những thông tin văn hóa và du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu.
  • (MangYTe) - Yên Bái tổ chức đa dạng hoạt động lễ hội văn hóa, du lịch năm 2020; Ban hành Kế hoạch Tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân giai đoạn năm 2020 - 2030 trên địa bàn tỉnh Lai Châu; Liên hoan bản, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu tỉnh Sơn La lần thứ V – năm 2020 là những thông tin văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu tại các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La.
  • (NBCL) “Nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến quy hoạch Mù Cang Chải để tìm cơ hội xây dựng lên những dự án kinh doanh hấp dẫn của riêng mình. Nhưng điểm chung là dù làm bất động sản du lịch, hay làm nông nghiệp, dược liệu... dứt khoát phải là những dự án xanh – bền vững cho một chiến lược lâu dài”.
  • (MangYTe) Hãng tin CNBC vừa có bài viết đánh giá Mù Cang Chải là một điểm đến du lịch tuyệt vời cho các du khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2020.
  • (MangYTe) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 10) đối với 7 di tích.
  • (MangYTe) - Mang thai ở tuần thứ 31, vợ chồng nghèo người Mông mong ngóng từng ngày được gặp con, thậm chí tên của con cũng đã được chọn đặt. Nhưng nghiệt ngã thay, người mẹ lên cơn sốt khiến thai nhi ch*t lưu, còn tính mạng sản phụ ngàn cân treo sợi tóc.
  • Cứ đến tháng 10 là những vệt lúa chín vàng óng, những cung đường đèo dốc, ruộng bậc thang đẹp nao lòng tại Mù Cang Chải vẫy gọi những bạn trẻ mê dịch chuyển.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY