Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng bắp cải theo cách này, chỉ sau 1 giờ cơn đau khớp sẽ biến mất

Đau nhức xương khớp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và thường gây nên những cơn đau nhức dữ dội, sưng tấy và dai dẳng ở các xương, khớp. Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm đau nhanh ẩn chứa nhiều tác dụng phụ thì bạn hãy thử sử dụng bắp cải theo cách dưới đây nhé!

Bắp cải chứa một nguồn xơ tốt và các khoáng chất như Vitamin C, Vitamin K, Vitamin B6, folate, mangan, thiamin, canxi, sắt, magiê, phốt pho và kali. Ngoài ra bắp cải rất giàu hàm lượng vitamin A, B, đặc biệt chứa nhiều chất chống ung thư như Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbino…

Do có chứa hàm lượng vitamin C và lưu huỳnh cao, bắp cải có thể giúp loại bỏ độc tố (gốc tự do). Các gốc tự do là một trong những nguyên nhân chính của bệnh viêm khớp, bệnh ngoài da, bệnh thấp khớp và bệnh gút. Các khoáng chất canxi, magiê, kali.. trong bắp cải duy trì sức khỏe của xương. Theo Đông y quan niệm, bắp cải có vị ngọt, không độc, tính hàn. Từ lâu, trong Đông y đã dùng bắp cải để chữa đau nhức, đau hạch, đau xương khớp, đau vùng ngực do cương sữa…

 

Đặc biệt, vì bắp cải rất giàu glutamine – một chất kháng viêm tự nhiên có tác dụng mạnh. Vì vậy, bắp cải có tác dụng giảm viêm, giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và điều trị chứng đau nhức xương khớp rất công hiệu.

Bắp cải chữa đau nhức xương khớp

Cách 1:

Nguyên liệu

- Bắp cải (tốt nhất là bắp cải đỏ)

- Màng nhôm

- Thớt

 

- Trục cán (Nếu không có thì thay bằng lon đồ hộp hoặc chai rượu)

- Lò nướng

Cách thực hiện

- Bước 1: Rửa sạch bắp cải, sau đó dùng dao cắt bỏ cuống lá. Đặt một lá bắp cải lớn lên thớt và cán nó bằng cách lăn qua lăn lại cho tới khi lá bị dập và tiết ra nước ép.

- Bước 2: Bọc lá trong giấy nhôm và làm ấm nhẹ trong 2 – 3 phút. Kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo chúng không quá nóng khi chạm vào.

- Bước 3: Đặt chiếc lá lên vùng khớp bị đau và buộc chặt lại bằng cách sử dụng một dải băng hoặc gạc.

 

- Bước 4: Giữ trong một giờ. Nếu da bạn không có biểu hiện nhạy cảm thì có thể để bắp cải ở vết đau qua đêm.

Lặp lại quá trình này vài lần mỗi ngày, mỗi lần sử dụng một lá bắp cải mới. Các đặc tính chống viêm của bắp cải đỏ sẽ nhẹ nhàng làm dịu cơn đau khớp. Tuy dị ứng bắp cải không phổ biến nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào, hãy tháo chỗ băng bó ra ngay lập tức.

Đây là một cách giảm đau khớp đơn giản, mang lại hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe hơn nhiều so với các loại thuốc giảm đau.

Cách 2:

- Chọn lá bắp cải bánh tẻ tươi rửa sạch cho vào túi nilon và để ngăn đá tủ lạnh.

- Khi bị các cơn đau cấp thì dùng khăn xô bọc lá bắp cải quấn lên vùng bị đau. Cách này có tác dụng giảm đau gút trong 30 phút và cũng có tác dụng giảm sưng trong bong gân.

 

Lưu ý khi dùng bắp cải điều trị xương khớp

- Khi hơ nóng lá bắp cải không nên để nóng quá rồi đắp vào vùng đau nhức vì rất dễ gây bỏng.

- Nên chọn mua bắp cải không chứa chất bảo quản, hóa chất độc hại.

- Có thể dùng bắp cải để ép lấy nước uống song song với việc sử dụng bắp cải đắp để tăng hiệu quả điều trị xương khớp. Lưu ý, bạn nên ngâm bắp cải với nước muối khoảng 1 giờ, sau đó để ráo nước, nghiền nát và lấy nước uống. Đặc biệt, với những người thể tạng hư hàn, hay bị đi lỏng, hay đau bụng do lạnh, khi ăn bắp cải phải kèm với gừng tươi. Bạn có thể cho gừng tươi vào rau luộc hay nước ép sẽ dự phòng được tình trạng rối loạn tiêu hóa do tính hư hàn của bắp cải gây ra.

 

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/dung-bap-cai-theo-cach-nay-chi-sau-1-gio-con-dau-khop-se-bien-mat-28450/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY