Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày có thể kéo dài khoảng 7 năm tuổi thọ

Bên cạnh việc đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa là cách giúp cho răng miệng luôn được sạch sẽ, ngăn ngừa cao răng và sâu răng. Nhưng bạn có biết, dùng chỉ nha khoa thường xuyên cũng sẽ giúp bạn sống lâu hơn

Dùng chỉ nha khoa hàng ngày giúp kéo dài thêm 6,4 năm tuổi thọ

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng chỉ nha khoa hàng ngày không chỉ bảo vệ răng mà còn ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu thông qua nướu bị viêm, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chỉ nha khoa là cách giúp cho răng miệng luôn được sạch sẽ, ngăn ngừa cao răng và sâu răng.

Michael Roizen, một chuyên gia về lão hóa ở Hoa Kỳ, trước đây đã nghiên cứu rằng việc kiên trì sử dụng chỉ nha khoa mỗi ngày có thể khiến con người sống thêm trung bình 6,4 năm.

Bạn có thể dùng tăm xỉa răng để thay thế cho chỉ nha khoa không?

Sau khi so sánh tổng thể, các chuyên gia vẫn khuyên mọi người nên dùng chỉ nha khoa trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày để loại bỏ cặn thức ăn và mảng bám kẽ răng.

Trên thực tế, thống kê cho thấy chưa đến 1/5 số người trên thế giới có khả năng thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng và hầu hết người dân nước ta có xu hướng sử dụng tăm xỉa răng.

Tuy nhiên, so với chỉ nha khoa, tăm xỉa răng dày hơn và chất liệu cứng hơn, do đặc tính khó len lỏi sâu vào các kẽ răng, chưa kể hiệu quả làm sạch giảm đi rất nhiều, dễ làm tổn thương nướu gây chảy máu.

Trong khi đó, chỉ nha khoa thì khác, so với tăm thì chỉ nha khoa nhẹ nhàng hơn, về cơ bản không gây tổn thương mô mềm, hiệu quả làm sạch cao hơn, dễ dàng loại bỏ một số mảng bám bám chặt và chất bẩn mềm trong các kẽ răng.

Dùng chỉ nha khoa có làm rộng khoảng cách giữa các răng không?

Chắc hẳn nhiều người sẽ có những nghi ngờ như vậy: chỉ nha khoa đưa qua lại giữa các kẽ răng, vì vậy sử dụng chỉ nha khoa lâu dài có khả năng làm cho kẽ hở lớn hơn. Tuy nhiên câu trả lời ở đây là sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày không làm cho các kẽ răng rộng hơn.

Chỉ nha khoa là một loại chỉ đặc biệt, là một sợi mảnh làm từ các loại sợi như chỉ nylon, chỉ tơ tằm hoặc chỉ polyester.

Chỉ nha khoa là một loại chỉ đặc biệt, là một sợi mảnh làm từ các loại sợi như chỉ nylon, chỉ tơ tằm hoặc chỉ polyester. Hơn nữa, răng của chúng ta vốn đã có một độ xê dịch nhất định (chuyên môn gọi là độ xê dịch sinh lý).

Khi sợi chỉ đi qua kẽ răng, chúng sẽ di chuyển mà mắt thường không thể nhìn thấy, sau khi sợi chỉ đi qua, răng sẽ trở về vị trí ban đầu và tiếp tục bám vào trụ của mình để bảo vệ nướu.

Vì vậy, dùng chỉ nha khoa sẽ không làm khe hở giữa các răng ngày càng rộng ra mà ngược lại, nếu không dùng chỉ nha khoa, tình trạng viêm nướu sẽ ngày càng nặng hơn, dẫn đến tụt nướu. Điều này khiến cho khoảng cách giữa các răng ngày càng lớn.

Tóm lại, sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày sẽ giúp bạn làm sạch và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Xem thêm: Bớt chuối và nho, cho trẻ ăn nhiều hơn 4 loại trái cây này để tránh rét mùa đông

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dung-chi-nha-khoa-hang-ngay-co-the-keo-dai-khoang-7-nam-tuoi-tho-36662/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY