Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng lúc nào cũng lo giảm cân, các dấu hiệu này cho thấy bạn đã có cân nặng lý tưởng

Nếu cân nặng của bạn ổn định và bạn cảm thấy tốt hơn bao giờ hết, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đã hài lòng và không cần giảm thêm chút cân nào nữa. Cân nặng lý tưởng là con số mà bạn có thể duy trì mà không có nhiều hạn chế.

Khi nói đến sức khỏe và thể chất, giảm cân là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Một mặt, béo phì sẽ khiến bạn muốn giảm cân, mặt khác, đó có thể là mong muốn được trông đẹp và hấp dẫn đối với người khác. Tuy nhiên, rất có thể bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng mà vẫn chưa nhận ra. Điều đó nói rằng, bạn phải hết sức cẩn thận khi nói đến việc duy trì cân nặng hợp lý.

Giảm cân không cần thiết khi cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh sẽ làm giảm khả năng miễn dịch và khiến bạn bị ốm. Dưới đây là một số dấu hiệu cho biết rằng bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng và cần có phương pháp thích hợp để duy trì.

Bạn đã tuân theo một lối sống lành mạnh

Chìa khóa để duy trì cân nặng hoàn hảo là tuân theo một lối sống lành mạnh và ăn đúng loại thực phẩm. Nếu bạn đã và đang làm điều này, thì việc cho rằng bạn đã ở mức cân nặng lý tưởng là điều đương nhiên.

Chìa khóa để duy trì cân nặng hợp lý là tuân thủ lối sống lành mạnh.

Đôi khi, khỏe mạnh không phải là giảm cân, vì ngay cả khối lượng cơ bắp nhiều hơn cũng sẽ khiến cơ thể bạn tăng thêm vài cân. Nhưng điều đó chắc chắn không có nghĩa là bạn thừa cân hoặc không có vóc dáng phù hợp.

Bạn đã đạt được cân nặng ổn định

Nếu cân nặng của bạn ổn định và bạn cảm thấy tốt hơn bao giờ hết, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đã hài lòng và không cần giảm thêm chút cân nào nữa. Cân nặng lý tưởng là con số mà bạn có thể duy trì mà không có nhiều hạn chế.

Khi cân nặng không đổi trong một thời gian, điều đó cho thấy rằng cơ thể bạn đang hài lòng với cân nặng hiện có và không diễn ra sự biến động quá nhiều.

Vòng eo khỏe mạnh

Béo bụng và số đo vòng eo quá lớn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa. Nó chỉ ra rằng bạn có khả năng cao bị béo phì làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2 và các vấn đề tim mạch.

Tùy theo thể trạng, nhưng nhìn chung vòng eo của người châu á nên dưới 90 cm đối với nam và dưới 80 cm đối với nữ. Do đó, nếu bạn thuộc đối tượng này thì hiện tại bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng.

Vòng eo lý tưởng sẽ giúp bạn không còn phải lo nghĩ về việc giảm cân.

Ghi lại nhịp tim khi nghỉ ngơi của bạn

Nhịp tim khi nghỉ ngơi, là số lần tim đập mỗi phút khi bạn đang nghỉ ngơi, cho bạn biết rất nhiều về trọng lượng của cơ thể. Nhịp tim khi nghỉ ngơi thấp có nghĩa là tim của bạn đang hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, nhịp tim khi nghỉ ngơi cao hơn cũng cho thấy các vấn đề sức khỏe. Phạm vi lành mạnh là 60 đến 100 nhịp mỗi phút, trong đó con số thấp hơn cho thấy sức khỏe thể chất tốt hơn.

Bạn hài lòng với ngoại hình của bản thân

Một trong những dấu hiệu đáng chú ý nhất cho thấy bạn đang ở mức cân nặng lý tưởng là bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh với vẻ ngoài của mình. Tính toán hoặc đo cân nặng theo chỉ số BMI mặc dù hữu ích nhưng không chính xác lắm. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên tin tưởng vào tâm trạng của bản thân khi nói đến số đo cân nặng, không phải lúc nào cũng chăm chăm vào việc giảm cân.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dung-luc-nao-cung-lo-giam-can-cac-dau-hieu-nay-cho-thay-ban-da-co-can-nang-ly-tuong-29968/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY