Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng ngủ trên cùng một chiếc vỏ gối trong hai ngày liên tiếp, đây là lý do

Cách một chiếc vỏ gối tốt nâng cấp giấc ngủ của chúng ta là điều gần như không thể tin được. Đó là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên đừng ngủ trên cùng một chiếc vỏ gối trong hai ngày liên tiếp.

Không chỉ là cảm giác thỏa mãn khi ngả đầu trên một chiếc vỏ gối mới giặt. Hãy xem những tác hại của một chiếc vỏ gối cũ gây ra cho sức khỏe.

1. Bạn có thể hít phải gàu

Gàu, vảy khô và dầu từ tóc đọng lại trên vỏ gối của chúng ta, gây ra mụn và nổi mụn, cũng như những khó chịu khác cho hệ hô hấp.

Gàu, vảy khô và dầu từ tóc đọng lại trên vỏ gối của chúng ta, gây ra mụn và nổi mụn, cũng như những khó chịu khác cho hệ hô hấp

2. Gây ra mụn trứng cá

Theo ý kiến ​​của các chuyên gia, không thay vỏ gối mỗi tuần sẽ dẫn đến mụn trứng cá và da xỉn màu hơn. Do đó, thay vỏ gối giúp loại bỏ vi trùng gây kích ứng da ngăn ngừa mụn.

3. Thu hút mạt bụi

Vỏ gối cùng khăn trải giường hấp thụ mồ hôi, cặn trang điểm và 50 triệu tế bào da chết mỗi đêm khi đi ngủ. Mạt bụi phát triển mạnh theo mồ hôi và tế bào da chết, vì vậy vỏ gối lâu không giặt tạo ra một môi trường sinh sản hoàn hảo. Bạn sẽ tiếp xúc với những con bọ khó chịu này nếu không thay vỏ gối thường xuyên.

4. Làm hỏng tóc

Bạn có thể tốn rất nhiều tiền cho các loại dầu gội đắt tiền và các liệu pháp chăm sóc ở tiệm, nhưng lại ít quan tâm đến loại vỏ gối khi đi ngủ. Tuy nhiên, các loại vải cotton thô có thể gây ma sát và làm đứt tóc khi bạn xoay người trong khi ngủ. Bên cạnh đó, vỏ gối không sạch cũng làm tăng nguy cơ kích ứng da đầu và điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và vẻ ngoài của tóc.

5. Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch

Vì vỏ gối chứa vi khuẩn và nấm men, chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản và các tình trạng sức khỏe khác do nhiễm vi khuẩn. Vì vậy, bạn nên giặt vỏ gối ít nhất một lần một tuần để giữ cho mình khỏe mạnh.

Vì vỏ gối chứa vi khuẩn và nấm men, chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản và các tình trạng sức khỏe khác do nhiễm vi khuẩn

Bao lâu thì bạn nên thay vỏ gối?

Vỏ gối nên được giặt hoặc thay thường xuyên. Một số chuyên gia khuyên bạn nên thay vỏ gối hai ngày một lần. Ngược lại, những người khác khuyên bạn nên làm như vậy mỗi tuần một lần và giặt chúng ở nhiệt độ nóng nhất có thể để tiêu diệt vi khuẩn và chất gây dị ứng.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chảy nước dãi hoặc đi ngủ với lớp trang điểm, bạn cần phải giặt hoặc thay vỏ gối thường xuyên hơn (2 ngày). Ngoài ra, bạn nên rửa mặt mỗi tối và tắm trước khi đi ngủ, đặc biệt nếu bạn bị dị ứng theo mùa hoặc ra nhiều mồ hôi.

Một chiếc gối tốt với vỏ gối sạch sẽ có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, một số chuyên gia về da và giấc ngủ cho rằng nên chọn vỏ gối bằng lụa và vải cotton sẽ tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên thay vỏ gối hai ngày một lần, đặc biệt nếu bạn là người có thói quen quên tẩy trang.

Xem thêm: Đi bộ chỉ 2 phút sau bữa ăn giúp chống lại bệnh tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dung-ngu-tren-cung-mot-chiec-vo-goi-trong-hai-ngay-lien-tiep-day-la-ly-do-35684/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY