Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng thuốc tránh thai làm bạn sướng hơn

(SKGĐ) Sử dụng thuốc tránh thai có thể làm thay đổi nội tiết và làm cho đời sống tình dục của các cặp vợ chồng trở nên dễ hài lòng và hạnh phúc hơn.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạo chí Psychological Science (Mỹ): Bạn có biết hormone là một trong số rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động quan hệ tình dục? Vì thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone, nên nó có một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút ham muốn tình dục, và trong thực tế, nó ảnh hưởng đến sự hài lòng trong việc quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu đã quyết định tiến hành nghiên cứu cụ thể để hiểu rõ hơn về nhận định này.

Họ đã tiến hành xem xét nghiên cứu trên 356 cặp vợ chồng và hỏi họ những câu hỏi về đời sống quan hệ tình dục hiện tại, phụ nữ được hỏi thêm các câu hỏi về vấn đề có sử dụng thuốc tránh thai hay không.

Kết quả cho thấy, những người phụ nữ không dùng hoặc tạm ngừng dùng thuốc tránh thai trong quá trình quan hệ thường ít cảm thấy hài lòng với sex hơn những người dùng thường xuyên dùng.

Tác giả nghiên cứu tiến sĩ S. Craig Roberts của Đại học Stirling cho hay: “Chúng tôi hy vọng kết quả này sẽ giúp phụ nữ hiểu tại sao họ có thể làm cho chồng của mình cảm thấy hài lòng khi họ thay đổi cách sử dụng thuốc tránh thai”.

Kim Dung

Theo Womenshealthmag.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/dung-thuoc-tranh-thai-lam-ban-suong-hon-6787/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY