Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đừng vội vứt chiếc chảo bị cháy đen, đây là cách đơn giản giúp bạn phục hồi chảo hữu hiệu

Làm cháy chảo là tai nạn phổ biến trong nhà bếp nhiều người gặp phải. Mặc dù bạn khá lo lắng về việc làm sạch chiếc chảo đó nhưng đừng vội vứt nó đi. Có một số cách đơn giản sẽ giúp bạn phục hồi lại chiếc chảo mà không làm hỏng nó.

Cách làm sạch chảo bị cháy đen

Có rất nhiều loại chảo, từ thép không gỉ, gốm, gang và mỗi loại có một phương pháp làm sạch các vết cháy hơi khác nhau. Tuy nhiên đây là một mẹo nhỏ phù hợp với hầu hết các loại chảo, chỉ trừ một ngoại lệ là gang - không bao giờ ngâm chảo gang vào dung dịch này.

Bạn có thể áp dụng các phương pháp đơn giản nhưng làm sạch chiếc chảo cháy rất hiệu quả.

Cho dù bạn có một mớ hỗn độn nghiêm trọng hay chỉ là một chiếc chảo bị cháy nhẹ, bước đầu tiên thường là bắc nồi ra khỏi bếp và cạo sạch bất cứ thứ gì có thể khi nó vẫn còn ấm. Chỉ cần đảm bảo sử dụng thìa gỗ để tránh làm xước lớp hoàn thiện của chảo.

Sau khi chảo nguội, đổ đầy chảo với xà phòng rửa bát và nước ấm. Hãy để nó qua đêm và sau đó quay trở lại bằng thìa gỗ hoặc một miếng bọt biển để cạo mọi thứ. Lặp lại quá trình ngâm, nếu cần, hoặc thử nước sôi và xà phòng rửa bát để làm trôi mọi thứ.

Nếu ngâm trong xà phòng và nước ấm vẫn không loại bỏ được vết cháy, bạn có thể phải sử dụng tiếp các mẹo sau.

1. Khử vết cháy bằng nước hoặc giấm trắng

Làm nóng chảo trên bếp và khi đủ nóng để có một giọt nước chảy ra, hãy từ từ đổ một cốc nước hoặc giấm vào. Sau đó, bạn có thể dùng thìa gỗ để cạo sạch các vết cháy.

Làm nóng chảo trên bếp và khi đủ nóng để có một giọt nước chảy ra, hãy từ từ đổ một cốc nước hoặc giấm vào.

2. Sử dụng viên rửa bát dành cho máy rửa bát

Viên rửa bát có thể được sử dụng để làm sạch các vết bẩn khó rửa vì xét cho cùng, chúng được bào chế để giúp phân hủy thức ăn đóng cục. Cho nước vào nồi bị cháy, sau đó thả viên rửa bát vào. Đun sôi nước, sau đó giảm xuống đun nhỏ lửa trong 10 phút. Các phần bị cháy sẽ được nhấc ra ngay lập tức.

3. Đun sôi chảo với oxy già

Sử dụng oxy già có thể giúp đánh bay vết bẩn mà không cần cọ rửa. Chỉ cần đổ đầy khoảng 1 cm chất lỏng vào đáy nồi hoặc chảo, sau đó đun sôi trên bếp.

Bạn cũng cần phải mở cửa sổ vì điều này có thể bắt đầu có mùi khó chịu. Giảm nhiệt độ và để lửa nhỏ trong 10 phút và các vết bẩn sẽ bong ra mà không cần cố gắng nhiều.

Với chảo chống dính, bạn cần tránh bất kỳ loại chất tẩy rửa ăn mòn hoặc miếng bọt biển nào có thể làm hỏng lớp hoàn thiện.

Thay vào đó, hãy đổ đầy nước vào chảo và rắc thêm muối nở. Đun sôi các nguyên liệu trên, sau đó để lửa nhỏ trong 10 đến 15 phút. Thao tác này sẽ giúp làm lỏng đồ ăn đã bị cháy để bạn có thể dùng thìa nạo bỏ chúng.

Xem thêm:

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thói quen ăn sáng khiến bạn nhanh già

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dung-voi-vut-chiec-chao-bi-chay-den-day-la-cach-don-gian-giup-ban-phuc-hoi-chao-huu-hieu-33309/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY