Kinh tế xã hội hôm nay

EU tránh giới hạn giá khí đốt?

(PetroTimes) - Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một loạt các biện pháp khẩn cấp khác vào thứ Ba (18/10) để giải quyết giá năng lượng tăng cao, nhưng tránh giới hạn giá khí đốt ngay lập tức khi các nước EU vẫn chia rẽ về ý tưởng này.

Các đề xuất này cần được các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) chấp thuận, là nỗ lực mới nhất của khối nhằm giải quyết tình trạng giá năng lượng tăng đột biến và cuộc khủng hoảng cung cấp nhiên liệu đã kéo dài khắp châu Âu kể từ khi Nga cắt giảm dòng khí đốt.

Các biện pháp này không bao gồm mức trần giá khí đốt ngay lập tức, điều mà hầu hết các nước EU mong muốn. Nhưng Ủy ban đã yêu cầu các nước EU chấp thuận dự thảo đề xuất đặt "giá tối đa" tạm thời cho các giao dịch tại trung tâm khí đốt Hà Lan của Cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu (TTF), đóng vai trò là giá chuẩn cho giao dịch khí đốt châu Âu.

Ủy ban mô tả đây là "biện pháp cuối cùng" và cho biết giới hạn giá sẽ cần đáp ứng các điều kiện, bao gồm cả việc nó không khiến nhu cầu khí đốt của châu Âu tăng lên.

Elena

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/eu-tranh-gioi-han-gia-khi-dot-668995.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY