Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gác chân lên tường giúp phục hồi sinh lực cực tốt

Chỉ cần vài phút thư giãn trong tư thế “lộn ngược” vào buổi tốt trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ được thư giãn, phục hồi sinh lực, xả sạch stress tích lũy trong một ngày với nhiều âu lo, bận rộn.

Tư thế yoga này có tên “Gác chân lên tường” rất đơn giản, dễ dàng thực hiện, và là một tư thế hồi phục sức khỏe với nhiều lợi ích.

Gác chân lên tường giúp phục hồi sinh lực.

Đây là tư thế có lợi cho tim giúp tim nghỉ ngơi khi không phải bơm đẩy quá nặng và giúp làm chậm nhịp tim của bạn lại. Cả ngày bận rộn, căng thẳng, khi gác chân lên tường sẽ làm tim bạn được thở phào nhẹ nhõm.

Tư thế dốc chân của bạn ngược lên trên tường còn giúp làm giảm sưng ở bàn chân và cẳng chân. Đây được xem là tư thế giúp bạn nhanh chóng phục hồi đôi chân. Nếu bạn sợ chân to vì đi bộ thì tư thế này rất có ích cho bạn.

Ngoài ra, tư thế yoga nổi tiếng này sẽ khiến bạn cảm thấy rất thoải mái. Thậm chí ngay trong vài phút đầu khi bạn giơ chân lên tường cũng sẽ giúp tâm trí và cơ thể của bạn dịu xuống.

Bạn chỉ cần nằm dựa sát vào tường, duỗi thẳng hai chân và gác chúng lên tường theo tư thế bạn thấy thoải mái nhất. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng. Có thể bạn sẽ ‘trút’ được những gì không cần thiết khỏi cơ thể, tâm trí và nạp thêm năng lượng cần thiết.

Tấn Bình

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/gac-chan-len-tuong-giup-phuc-hoi-sinh-luc-cuc-tot-19466/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY