Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia tăng trẻ nhiễm Covid-19: Biến thể Omicron còn nhẹ hơn sốt siêu vi

Thời gian qua, các bệnh viện ghi nhận số trẻ nhiễm Covid-19 tăng đột biến do biến chủng Omicron lây lan nhanh.

Bác sĩ Nguyễn Thành Lê, Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết những ngày gần đây, số lượng trẻ mắc Covid-19 nhập viện tăng đột biến. Nếu như trước đây chỉ lẻ tẻ vài ca là trẻ em phải nhập viện, thì đợt này, số lượng bệnh nhi tăng nhanh từng ngày; có những ngày cao điểm có tới hơn 20 bệnh nhi được chuyển vào khoa để điều trị. Các bệnh nhi đến đây hầu như thuộc phân tầng 2, cần sự can thiệp của y tế.
 
BS Lê cho biết đa phần trẻ mắc Covid-19 phải nhập viện có triệu chứng như sốt cao liên tục, li bì, bỏ ăn, bỏ bú, co giật, một số trẻ suy hô hấp…
 
Tại TP.HCM, BS Trương Hữu Khanh – Cố vấn khối Nhiễm, BV Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết hiện số trẻ em mắc Covid-19 gia tăng có cả trẻ từ khối lớp 7 đến lớp 12 và trẻ nhỏ hơn. Bác sĩ Khanh cho rằng trẻ em mắc Covid-19 đang tăng cao có 2 nguyên nhân mà không thể lý giải được do cái nào là chính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/gia-tang-tre-nhiem-covid-19-bien-the-omicron-con-nhe-hon-sot-sieu-vi-405739.html)

Tin cùng nội dung

  • (Tổ Quốc) - Các nhà sản xuất vắc xin đang nhanh chóng nghiên cứu phương pháp ngăn chặn biến thể Covid-19 mới, xuất hiện lần đầu ở Nam Phi và vừa được WHO đặt tên là Omicron. Thử nghiệm đang diễn ra.
  • Biến chủng Omicron mang một số đột biến đáng lo ngại, nguy cơ trốn tránh miễn dịch, khiến không ít nhà khoa học lo ngại vaccine giảm hiệu quả.
  • Biến chủng Omicron mang một số đột biến đáng lo ngại, nguy cơ trốn tránh miễn dịch, song các chuyên gia cho rằng vaccine hiện vẫn hiệu quả.
  • AstraZeneca, Pfizer, Moderna xem xét điều chỉnh vắc xin chống lại biến thể Omicron có 32 đột biến
  • Trong đợt dịch hiện nay, tỷ lệ trẻ em mắc Covid-19 khá cao so với những đợt dịch trước. Các chuyên gia y tế cho biết, hầu hết trẻ mắc đều do lây nhiễm trong hộ gia đình, cũng có thể do biến chủng Delta dễ lây nhiễm cho trẻ em. Biến thể Delta đang gây lo ngại lớn vì nguy cơ lây nhiễm ở trẻ em, nhất là khi trẻ em chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19.
  • Lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, lúc 4 giờ 30 phút sáng 22/8, qua xét nghiệm xác nhận PCR, đơn vị phát hiện bệnh nhân thứ 15 nhiễm Covid-19 là trẻ em. Đây là thông tin đáng báo động trong bối cảnh công tác tiêm chủng chưa thực hiện được ở đối tượng này.
  • Lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, lúc 4 giờ 30 phút sáng 22/8, qua xét nghiệm xác nhận PCR, đơn vị phát hiện bệnh nhân thứ 15 nhiễm Covid-19 là trẻ em. Đây là thông tin đáng báo động trong bối cảnh công tác tiêm chủng chưa chú trọng đến đối tượng này.
  • Lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, lúc 4 giờ 30 phút sáng 22/8, qua xét nghiệm xác nhận PCR, đơn vị phát hiện bệnh nhân thứ 15 nhiễm Covid-19 là trẻ em. Đây là thông tin đáng báo động trong bối cảnh công tác tiêm chủng chưa chú trọng đến đối tượng này.
  • Mỹ-Pilar Villarraga dành cả mùa hè đếm ngược đến sinh nhật con gái Sophia, bởi đầu tháng 8, con bé sẽ 12 tuổi, đủ điều kiện để tiêm vaccine phòng Covid-19.
  • MangYTe - Bác sĩ CKII Nguyễn Đại Vĩnh – Giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, hiện trung tâm đang chăm sóc, điều trị cho 7 bệnh nhi mắc COVID-19. Tất cả các bệnh nhi hiện có sức khỏe tốt, vui chơi như ở nhà và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thầy Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY