Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giải độc cơ thể không ngờ nếu bạn thêm một chút muối này vào nước tắm

(SKGĐ) Muối Epsom – hay còn gọi là magnesium sulfate có thể giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giải độc, đuổi côn trùng, nhổ gai…

Muối Epsom là một khoáng chất tự nhiên có vị đắng. Tên gọi Epsom bắt nguồn từ tên gọi của con suối Epsom ở Surrey, Anh, nơi đầu tiên phát hiện ra nguyên liệu này vào thế kỷ 16.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng magie và sulfat được dễ dàng hấp thụ qua da, do đó sử dụng muối Epsom trong phòng tắm là một cách dễ dàng và lý tưởng để tận hưởng những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Dưới đây là 6 công dụng của muối Epsom được Naturalnews dẫn ra:

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hầu hết người Mỹ không cung cấp đủ lượng magie cho cơ thể - đó là lý do họ cần thay thế bằng muối Epsom; muối Epsom chứa nhiều khoáng chất này, chúng có thể giúp đảm bảo hàm lượng magiê trong cơ thể luôn đủ.

Epsom cũng có thể cải thiện khả năng của cơ thể để sản xuất insulin, từ đó có thể giữ cho lượng đường trong máu ở mức khỏe mạnh.

Muối Epsom giúp giải độc

Thêm 1-2 cốc muối Epsom vào nước tắm có ​​thể giúp bạn giải độc cho cơ thể một cách hiệu quả. Bởi Epsom có hàm lượng cao magie, rất cần thiết cho việc giải độc các tế bào và loại bỏ chất độc hại ra khỏi làn da và cơ thể bạn.

Muối Epsom có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cho da.

Muối Epsom giúp điều trị cháy nắng

Bạn có thể điều trị cháy nắng bằng các biện pháp tự nhiên như dùng đá lạnh, lô hội… nhưng bạn có biết muối Epsom cũng có thể giúp giảm tình trạng cháy nắng. Chúng có thể làm giảm các cơn đau, viêm và ngứa do cháy nắng. Bạn chỉ cần lấy muối Epsom thoa lên da nhiều lần trong ngày.

Không khó để mua muối Epsom. Hiện muối Epsom được bày bán nhiều trong các cửa hàng, siêu thị, spa...

Kiểm soát côn trùng bằng hỗn hợp muối Epsom và nước

Một cách tuyệt vời để kiểm soát các loại sâu bệnh một cách tự nhiên là phun dung dịch loãng gồm muối Epsom và nước lên bãi cỏ. Nó hoàn toàn không độc hại, an toàn cho trẻ em và vật nuôi, đồng thời sẽ không làm hỏng cây cối và hoa cỏ trong vườn.

Muối Epsom dùng làm phân bón

Một số loài thực vật như hoa hồng và cà chua sẽ phát triển mạnh trong môi trường có hàm lượng cao magie. Nên để chúng có thể sinh trưởng tốt, bạn hãy rắc muối Epsom vào đất xung quanh cây hoặc cho muối vào bình nước cắm hóa để cà chua phát triển nhanh và hoa tươi lâu.

Nhổ gai, loại bỏ vết dầm

Ngay cả những chiếc gai, mảnh dầm nhỏ khi đâm vào da cũng có thể khiến bạn vô cùng đau đớn. Việc loại bỏ chúng đôi khi rất khó khăn. Muối Epsom có thể giúp bạn loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Hãy ngâm tay hoặc chân bị dầm đâm trong hỗn hợp nước muối Epsom để làm tăng áp suất thẩm thấu vào da. Nó sẽ lần lượt kéo các vật thể lạ như mảnh vụn, gai, dầm nhỏ lên bề mặt của da, giúp bạn lấy ra một cách dễ dàng hơn.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giai-doc-co-the-khong-ngo-neu-ban-them-mot-chut-muoi-nay-vao-nuoc-tam-17626/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY