Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm béo cho vòng ba

Một cặp mông “dư giả” mỡ sẽ khiến cho nó dễ bị chảy sệ và trở thành kẻ tố cáo lớn tiếng cho sự thừa cân của bạn. Ngoài các bài tập toàn thân nói chung, bạn nên tích cực hơn đến bài tập “chuyên” dành cho vòng ba.

Bài 1: Ngồi và kéo căng hai chân ra phía trước, giữ thẳng lưng, cuộn người từ mông đến vị trí khác, giữ thăng bằng cơ thể bằng hai tay. Lặp lại động tác này khoảng 30 lần.

Bài 2: Các động tác aerobic sẽ đáp ứng được mong muốn này của nhiều chị em. Khi áp dụng các kỹ thuật của bài tập này tất cả các cơ trong cơ thể đặc biệt là cơ đùi, mông và chân sẽ hoạt động mạnh mẽ, cho hiệu quả tối đa.

Bài tập 3: Nằm sấp trên một mặt phẳng có thể là sàn nhà hoặc đệm. Hai tay chống xuống đất, kéo căng các cơ hết sức có thể, chân duỗi thẳng, từ từ đưa từng trên một lên trên cao hết khả năng, chân kia vẫn giữa nguyên. Thực hiện mỗi chân khoảng 15 nhịp rồi đổi chân khác. Bài tập này chú trọng đến vùng cơ bắp ở chân và mông giúp cho vùng này trở nên săn chắc hơn. Nên cố gắng thực hiện ít nhất là 3 lần một tuần.

Bài 4: Dùng một chiếc ghế có chiều cao ngang thắt lưng bạn. Đứng cách xa ghế khoảng 50 cm, nghiêng người về phía trước, tay chống xuống mặt ghế. Đưa từng chân một lên cao, đồng thời kéo căng các cơ hết sức có thể. Đổi sang chân kia và thực hiện càng nhiều lần càng tốt.

Bài 5: Thực hiện các động tác ngồi xổm, chân mở rộng, đầu gối không được chạm xuống sàn, giữ thăng bằng bằng đôi tay. Tiếp đó nâng mông lên và xuống thật chậm rãi để các cơ mông và đùi của bạn được hoạt động hết khả năng.

Khổng Hà

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giam-beo-cho-vong-ba-6495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY