Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm cân không cần đếm calo

Theo Boldsky, chỉ cần thực hiện những nguyên tắc vàng dưới đây, bạn có thể tự động giảm cân mà không cần phải đo đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Ăn nhiều rau xanh

Khi ăn nhiều rau quả, bạn sẽ tự động giới hạn những món đồ ăn không lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày và có thể dễ dàng giảm cân.

Hãy suy nghĩ: Nếu bạn gắp đầy chiếc đĩa ăn của mình với khoảng 60-70% là rau củ thì phần diện tích còn lại trên đĩa ăn sẽ dành cho những thứ khác như thực phẩm nhiều chất béo, đồ ngọt… Vì thế, hãy ăn nhiều rau lá xanh, rau củ có rễ và nhiều các loại rau có màu đỏ, vàng và màu cam.

Ăn sáng đầy đủ

Nếu không có thời gian hoặc không có thói quen ăn sáng, bạn chỉ cần ăn một cái gì đó như trái cây hoặc uống một cốc sinh tố màu xanh. Điều quan trọng là bạn nhất định phải ăn một cái gì đó lành mạnh trong vòng một giờ sau khi bạn thức dậy.

Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường sự đốt cháy chất béo của cơ bắp, từ đó giúp giảm đáng kể lượng calo. Bỏ qua bữa ăn sáng chính là cách tồi tệ mà bạn đã làm nếu đang cố gắng để giảm cân.

Nói không với đường và kem

Hãy bỏ qua sữa và đường khi bạn uống cà phê hoặc trà xanh. Caffein tự nhiên có thể giúp tăng cường trao đổi chất, nhưng với điều kiện bạn không thêm đường và kem khi uống.

Bởi sự kết hợp giữa chất béo và đường là nguyên nhân gây tăng cân chóng mặt. Bạn cũng nên hạn chế ăn ăn vặt bằng các loại thực phẩm chứa kem sữa nhiều chất béo mà hãy thế thế bằng các loại hạt.

Ăn trái cây vào bữa ăn nhẹ

Trái cây là thực phẩm ăn nhẹ hoàn hảo. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hãy ăn cà rốt và cần tây (loại thực phẩm những người ăn kiêng thường ăn).

Bạn cũng có thể ăn lê, táo, chuối và cam vì chúng giàu chất xơ và làm bạn nhanh no. Vị ngọt tự nhiên của chúng cũng đáp ứng nhu cầu ăn thực phẩm ngọt mà không làm bạn tăng cân như một thanh kẹo.

Thêm một số siêu thực phẩm vào bữa ăn

Những siêu thực phẩm như kỷ tử, dâu tằm, tảo spirulina, dừa, lúa mì, cải xoăn, hoa quả, hạt Chia, hạt lanh.. rất tuyệt vời để giảm cân. Chúng chứa đầy đủ chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể và cũng hỗ trợ trong việc chống lại các độc tố có thể dẫn đến tăng cân.

Hạt lanh, Chia, tảo spirulina… cũng chứa nguồn omega 3 và vitamin B dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Uống sinh tố màu xanh lá cây

Uống một ly sinh tố màu xanh lá cây mỗi ngày là cách tuyệt vời để tự động giảm cân. Nhưng hãy nhớ không thêm đường, sữa mà thay vào đó hãy dùng bột protein cho người ăn chay. Chúng vừa giúp tăng hương vị cho ly sinh tố vừa giúp kiểm soát đường huyết.

Bạn có thể thêm đá nếu muốn. Với thứ đồ uống này, cơ thể sẽ tăng cường sự trao đổi chất để đốt cháy nhiều calories hơn.

Uống nhiều nước

Nước giúp cơ thể thải độc tố và chống lại sự tích tụ chất béo một cách tự nhiên. Đôi khi bạn có thể nghĩ rằng bạn đang đói, nhưng thực tế bạn có thể chỉ khát. Vì thế, hãy uống mỗi ngày ngay cả khi bạn không khát và thêm một vài lát chanh để tăng hương vị.

Đi bộ thường xuyên

Nếu bạn không thích hoặc không đủ sức để tập thể dục với cường độ lớn, đi bộ là giải pháp hữu ích cho bạn.

Đi bộ không giúp bạn giảm cân một cách kỳ diệu nhưng nó giúp bạn làm giảm căng thẳng - một yếu tố dễ gây tăng cân, từ đó giúp bạn giảm cân âm thầm.

Đi bộ 30-45 phút mỗi ngày và bạn sẽ thấy hiệu quả của việc này trong một vài tuần.

Ngủ 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ đủ giấc là một yếu tố cần thiết mà bạn không thể thực hiện nếu muốn giảm cân. Nếu thực sự muốn giảm cân, chỉ cần đi ngủ!

Đó là bởi vì loại hormone kỳ diệu có tên là HGH (hormone tăng trưởng của con người) sản sinh trong lúc ngủ giúp bạn đốt cháy chất béo rất hiệu quả, nhưng nó sẽ chỉ hoạt động khi bạn làm điều này đều đặn mỗi đêm. Có lẽ không còn cách giảm cân nào dễ dàng hơn cách này phải không?

Song Nữ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giam-can-khong-can-dem-calo-21056/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY