Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm cân không lo da chảy xệ

Hoảng hốt, buồn bã khi chứng kiến làn da chảy xệ, nhăn nheo. Đây là tâm trạng chung của những người đã thành công khi giảm được nhiều cân trong thời gian ngắn.

Với nỗ lực không ngừng, Kristina Miles - một mẹ 3 con người Anh đã thành công khi loại bỏ được 57kg mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Thế nhưng, niềm vui lại không trọn vẹn khi cô phải đối mặt với tình trạng làn da thừa chảy xệ như bà lão 80 tuổi. Câu chuyện của Kristina chính là lời cảnh báo cho những ai đang lao đầu vào cuộc chiến giảm cân bằng được mà không ngờ tới hậu quả.

Kristina Miles trước và sau giảm cân.

Những biện pháp sau đây sẽ giúp bạn xóa đi nỗi ám ảnh này:

Cần đặt ra lộ trình

Để tránh tình trạnh chảy xệ da, bạn cần phải có kế hoạch giảm cân một cách thông minh và khoa học. Trước tiên, bạn nên có một lộ trình giảm cân hợp lý theo thời gian. Đừng đặt mục tiêu giảm cân quá lớn trong thời gian ngắn bởi nó sẽ khiến da không kịp thích ứng, khó có thể co lại phù hợp với kích thước cơ thể.

Vì mỗi người, mỗi tuổi, mỗi loại da sẽ có giới hạn đàn hồi riêng, thế nên, theo lời khuyên của các chuyên gia, tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ thẫm mỹ để được tư vấn lộ trình giảm cân phù hợp nhất với mình.

Uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh

Nước được ví như là nguồn sống cho tất cả các bộ phận trong cơ thể. Khi thiếu nước, da thường là cơ quan chịu ảnh đầu tiên. Chính vì vậy, khi giảm cân, bạn nên cân nhắc tới vấn đề uồng nước đầy đủ nếu muốn cải thiện độ đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng cho mình chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây. Các chất ôxy hóa, vitamin, khoáng chất có trong trái cây và rau xanh cùng nước sẽ nuôi dưỡng da và xây dựng cấu trúc da, cải thiện tình trạng chảy xệ. Một điểm cộng của chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây nữa là nó sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Tập tạ - Xây dựng khối cơ

Các bài tập tạ không chỉ giúp đốt cháy calo hiệu quả mà nó còn giúp bạn có những múi cơ săn chắc. Việc tập tạ thường xuyên trong quá trình giảm cân sẽ thắt chặt được các cơ, tạo độ đàn hồi cho da, từ đó hạn chế sự chảy xệ của vùng da.

Đừng lo lắng về việc tập tạ sẽ làm cho vóc dáng của bạn bị “thô”, bởi lẽ với lịch trình khoảng 3 buổi/tuần và chế độ luyện tập nhẹ nhàng, vấn đề này sẽ không thể xảy ra.

Tăng cường chăm sóc da

Để da săn chắc, bạn nên bổ sung thêm vitamin E và collagen. Những chất này sẽ giúp dưỡng ẩm và làm săn chắc da.

Công thức chế mặt nạ cho vùng da muốn săn chắc rất đơn giản bởi bạn chỉ cần bôi lòng trắng trứng gà lên đó. Sau khi mặt nạ đã khô thì rửa sạch lại với nước ấm. Lòng trắng trứng gà có tác dụng như collagen tự nhiên giúp da căng mịn, đàn hồi. Hoặc bạn có thể trộn một muỗng canh giấm táo trong một lít nước, sau đó lấy khăn vải, chà xát lên vùng da cần được săn chắc.

Trong thời gian chăm sóc da sau giảm cân, bạn cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Các tia cực tím sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi. Do đó, khi có việc đi ra ngoài, bạn lưu ý phải dùng kem chống nắng và tốt nhất không nên ra ngoài khi nắng gay gắt.

Lê Hạnh

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giam-can-khong-lo-da-chay-xe-21017/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY