Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm căng thẳng tức thì nhờ biện pháp xoa bóp đơn giản

Sự căng thẳng do áp lực trong cuộc sống nếu không được giải tỏa có thể dẫn đến stress mạn tính, suy nhược thần kinh. Để giảm bớt căng thẳng có thể áp dụng các động tác xoa bóp khá đơn giản.

Xoa bóp giúp tác động lên các huyệt, làm máu huyết lưu thông, có khả năng xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

1. Xoa bóp chân

Chân được xem là nơi tập trung nhiều máu và huyệt đạo quan trọng nhất với chức năng nâng đợ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Cho nên, massage chân không những giúp kích thích lưu thông tuần hoàn máu đến các chi mà còn cung cấp máu lên cho não giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Xoa bop chân giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả.

Trước khi massage chân cần rửa sạch và lau khô. Có thể ngâm chân trước với nước vỏ cam, nước muối ấm hay xả nước để vệ sinh chân. Và tìm một nơi thật yên tĩnh để massage có hiệu quả thư giãn cao nhất.

Sau đây là bài tập xoa bóp chân bài hiệu quả:

Bước 1: Ngồi xuống sàn, chân hơi co. Giữ cho bàn chân tiếp xúc với mặt đất rồi có thể xoa hai bàn tay vào nhau để tạo nhiệt và xoa mạnh từ mắt cá chân lên tới đầu gối. Làm cả phía trước và phía sau chân, mỗi mặt khoảng 5 lần.

Bước 2: Đặt ngón tay quanh bắp chân rồi nhấn ở vùng bụng chân, giữ yên trong 7 giây rồi tiếp tục tiến lên phía trên. Lặp lại khoảng 7 lần nha!

Bước 3: Xoa lòng bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi xoa bóp các khớp ngón chân, rồi lên cổ chân và bắp chân. Lặp lại nhiều lần.

Bước 4: Đối với phần đùi chân, hơi khum bàn tay lại rồi vỗ nhẹ nhàng dọc theo phía trong bắp đùi.

Bước 5: Đối với các ngón chân, thả lỏng cơ thể rồi dùng ngón cái và ngón trỏ lung lay và giật nhẹ từng ngón chân sẽ giúp kích thích dây thần kinh lên não chống mệt mỏi.

2. Xoa bóp vùng đầu và chán

Ngoài ra để giảm căng thẳng, đau đầu, bạn có thể dùng mu đầu ngón tay miết từ đầu trong gờ trên ổ mắt vòng lên trán, theo hình vòng cung ra đến thái dương rồi vòng lên trên ra sau tai, làm khoảng 15-20 lần.

Ảnh minh họa

Tiếp theo dùng các ngón tay lại như chiếc lược, chải tóc từ trước ra sau khoảng 20 - 30 lần, đầu các ngón tay miết mạnh xuống da đầu để thông kinh mạch vùng đầu. Sau đó đặt hai lòng bàn tay ở hai bên đầu đối xứng nhau, vỗ nhẹ vòng tròn xung quanh đầu theo chiều kim đồng hồ, hết tầm xoay của tay thì vỗ ngược lại. Khi vỗ, hai điểm tác động luôn phải đối xứng nhau. Làm khoảng 3-5 lần.

Cuối cùng khép bàn tay, dùng phần gan bốn ngón tay (trừ ngón cái) vỗ nhẹ trên toàn bộ da đầu theo hướng từ đỉnh đầu ra trước, sang hai bên, ra sau xuống vùng gáy. Làm khoảng 3-5 lần.

Bài tập này, có thể tranh thủ làm bất kì lúc nào trong ngày, lúc ngủ dậy, trước lúc ngủ trưa, ngủ tối hoặc những lúc giải lao giữa giờ làm việc.

Tấn Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/giam-cang-thang-tuc-thi-nho-bien-phap-xoa-bop-don-gian-19285/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY