Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giám đốc người Nhật nhắn tin báo mắc COVID-19, cách ly 23 nhân viên

Khi rời Việt Nam về tới Tokyo, ông N.M (75 tuổi, người Nhật, giám đốc Công ty H (thôn Đạ Cháy, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã nhắn tin cho người quản lý công ty rằng mình được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS – Cov-2.

Cơ quan y tế cũng đã hướng dẫn vệ sinh cá nhân, khử khuẩn tại công ty bằng dung dịch Chloramin B và các dung dịch sát khuẩn thông thường.

Trong số 23 người đang làm việc tại công ty có 10 công nhân là người địa phương (ban ngày đến công ty làm việc, ban đêm về nhà nghỉ ngơi), do đó những người này và người nhà của họ đều được lấy mẫu để xét nghiệm.

Đêm 1/8, Sở Y tế khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với giám đốc người Nhật nói trên để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Được biết, ông N.M đang được cách ly y tế, sẽ được xét nghiệm lần 2 trong thời gian tới.

2 ca mắc COVID-19 mới tại TPHCM đã đi những đâu?

Tối muộn ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) đã thông tin về lịch trình 2 ca bệnh mắc COVID-19 vừa được công bố tại TPHCM.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: 40% ca bệnh COVID-19 không có triệu chứng

Ngày 1/8, làm việc trực tuyến với Bộ “Chỉ huy tiền phương Bộ Y tế”, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng, GS.TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu phải rà soát chặt chẽ, tất cả các ca F1 buộc phải cách ly, không có ngoại lệ, theo đúng quy định.

Thêm 28 bệnh nhân COVID-19, Thái Bình ghi nhận ca mắc đầu tiên

Chiều tối 1/8, Bộ Y tế xác nhận có thêm 28 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân tại Việt Nam lên 586 ca, trong đó 304 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Bệnh nhân thứ 3 tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19

Sáng 1/8, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có bệnh nhân COVID-19 thứ 3 Tu vong. GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng cho biết, bệnh nhân 68 tuổi bị ung thư máu giai đoạn cuối, không đáp ứng điều trị hóa chất.

3 sư cô trong 1 chùa ở Quảng Nam mắc COVID-19

Trong số 5 ca bệnh vừa phát hiện mắc COVID-19 ở Quảng Nam, có 3 ni cô ở chùa Bảo Thắng P. Sơn Phong, TP Hội An

Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/giam-doc-nguoi-nhat-nhan-tin-bao-mac-covid19-cach-ly-23-nhan-vien-1698148.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY