Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Google Pixel 4a rẻ và mạnh hơn Bphone B86, có thể làm bạn quên smartphone hàng đầu

Google đã chính thức công bố Pixel 4a, smartphone tầm trung mạnh hơn và có giá rẻ hơn Bphone B86.

Theo trang Phandroid, Google Pixel 4a dù thuộc tầm trung nhưng có thể khiến bạn quên đi việc mua một smartphone hàng đầu.

Trong thế giới mà những smartphone mới dường như luôn có giá cao hơn 50-100 USD so với phiên bản trước, Pixel 4a của Google mang đến cách tiếp cận khác.

Google Pixel 4a có giá chỉ 349 USD (khoảng 8 triệu đồng), rẻ hơn 50 USD so với Pixel 3a trình làng năm ngoái. Vào thời tuổi làm ăn khó khăn do dịch COVID-19, đây là điều đáng lưu tâm và có thể thu hút người tiêu dùng.

Về thông số kỹ thuật, Pixel 4a là bước tiến lớn so với Pixel 3a khi được trang bị vi xử lý Snapdragon 730G, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB.

Màn hình Pixel 4a cũng tăng lên 5,81 inch (Pixel 3a là 5,6 inch) với tấm nền OLED, độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel), mật độ điểm ảnh 443 PPI, tỷ lệ 19.5:9, tần số quét 60Hz, được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3.

Ngoài ra, Pixel 4a tích hợp pin 3140mAh (không hỗ trợ sạc không dây), camera mặt sau 12 megapixel cảm biến Sony IMX363 giống Pixel 4 với khả năng ổn định hình ảnh quang học, điện tử, lấy nét Dual Pixel và khẩu độ f/1.7, camera tự sướng 8 megapixel, cảm biến vân tay vật lý ở mặt lưng.

Do giá thấp, Pixel 4a sẽ không có ống kính tele như Pixel 4 và không hỗ trợ chụp ảnh góc siêu rộng.

Pixel 4a chạy hệ điều hành Android 10, tích hợp chip bảo mật do Google phát triển gọi là Titan M nên khó bị hack hơn.

Vì đây là smartphone giá rẻ, Pixel 4a có thân làm bằng nhựa polycarbonate. Thế nhưng, Google thiết kế Pixel 4a mềm mại với vài điểm nhấn như mô-đun máy ảnh vuông ở mặt sau và nút nguồn màu xanh nhạt. Qua đó, Pixel 4a vẫn trông giống Pixel 4 có giá từ 799 USD nhưng viền trên màn hình mỏng hơn nhiều.

Nhược điểm là Pixel 4a chỉ có màu đen.

Nếu so với Bphone B86 giá 9 triệu đồng dùng vi xử lý Snapdragon 675, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và pin 3.000 mAh, Pixel 4a tuy có màn hình nhỏ hơn (5,81 inch so với 6,1 inch), thiết kế không cao cấp bằng nhưng rẻ hơn, mạnh hơn và hầu hết thông số kỹ thuật còn lại đều tốt hơn.

Trong khi hầu hết smartphone mới ngày nay đều hỗ trợ 5G thì Pixel 4a không như vậy. Lý do vi xử lý Snapdragon 730G bên trong Pixel 4a không hỗ trợ modem 5G. Dù vậy, Google đang lên kế hoạch phát hành phiên bản 5G của Pixel 4a vào cuối năm nay với giá 499 USD, có thể được trang bị vi xử lý Snapdragon 765G mạnh hơn một chút.

Người dùng có thể đặt hàng trước Pixel 4a từ Best Buy, Amazon và Google với giá 349 USD, nhưng phải chờ đến ngày 20.8 thì máy mới chính thức được bán ra một số thị trường. Đáng tiếc là Google chưa hỗ trợ ship Pixel 4a về Việt Nam nên người dùng phải chờ mua máy qua đường xách tay.

Video clip giới thiệu Google Pixel 4a:

Video clip mở hộp Google Pixel 4a:

Xem thêm: Đàm phán bán TikTok cho Microsoft, CEO ByteDance bị dân Trung Quốc gọi là kẻ phản bội

Vì sao Tổng thống Trump chấp nhận để ByteDance bán TikTok cho Microsoft?

Đối thoại với ông Trump, Microsoft nói muốn mua TikTok ở Mỹ và 3 nước khác

Mặc Tổng thống Trump đe dọa, TikTok tuyên bố 'không có kế hoạch đi đâu cả'

Không có luật cấm người Mỹ dùng ứng dụng, Tổng thống Trump diệt TikTok thế nào?

Sợ Facebook cướp nhân tài, TikTok tăng quỹ lên 2 tỉ USD cho nhà sáng tạo video

Những điều lo ngại về vắc xin COVID-19 đầu tiên dùng cho người của Nga

iPhone XS Max tắt ngúm khi chụp ảnh dưới nước 2 phút, khách bị đòi 15 triệu tiền sửa

CEO Facebook không biết khi nào nhân viên trở lại công ty, thất vọng với Mỹ vì COVID-19

CEO TikTok: 'Facebook tấn công ác ý để chúng tôi bị cấm ở Mỹ, ra sản phẩm bắt chước'

Trung Quốc chỉ trích Anh vì cấm mạng 5G của Huawei, can thiệp vấn đề ở Hồng Kông

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-so-c-191/google-pixel-4a-re-va-manh-hon-bphone-b86-co-the-lam-ban-quen-smartphone-hang-dau-141977.html)

Chủ đề liên quan:

Bphone B86 google Google Pixel 4a Pixel 4a

Tin cùng nội dung

  • Sau 3 ngày mất tích trên Google, kéo theo nhiều đồn đoán, trang tổng hợp Báo Mới (baomoi.com) đã trở lại hoạt động bình thường trên trang tìm kiếm nổi tiếng Google.vn.
  • Mọi từ khóa liên quan đến “Báo mới” trên trang tìm kiếm Google.vn đều không cho ra ra kết quả và đường dẫn về trang tổng hợp Báo mới như thường lệ.
  • Kỹ sư Narayan và đội TeamIndus của mình đang huy động vốn để chế tạo một tàu vũ trụ đổ bộ lên Mặt Trăng nhằm giành giải thưởng lớn của Google.
  • Boston Dynamics, công ty con của Google, ra mắt robot 4 chân với tên gọi Handle và có khả năng làm nhiều người khiếp sợ.
  • Đâu là sự khác nhau lớn nhất giữa gã khổng lồ tìm kiếm với mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới hiện nay, theo cái nhìn của một nhân viên từng làm việc tại cả hai nơi?
  • Chuyện vợ ngoại tình anh đã nghe xầm xì từ lâu. Lúc đầu, ông bạn nhậu chỉ ỡm ờ: “Mày phải xem lại vợ mày”. Anh gạt phắt...
  • Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.
  • Sử dụng Google để tìm chính xác được những thông tin bạn muốn tìm cũng cần có những thủ thuật nhỏ đấy!
  • Những thắc mắc phổ biến về T*nh d*c này chứng tỏ hai giới có nhiều quan điểm đối lập nhau.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY