Kinh tế xã hội hôm nay

Grab tạm ngưng 2 dịch vụ tại Đà Nẵng vì dịch Covid-19, tài xế và khách sẽ bị huỷ chuyến nếu không đeo khẩu trang

Grab cho biết sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ GrabRent cùng Grab Tuyến tại Đà Nẵng và hạn chế một số dịch vụ khác. Ngoài ra, hành khách có quyền hủy chuyến nếu tài xế không đeo khẩu trang, và tài xế cũng có thể hủy chuyến nếu khách không đeo khẩu trang.

Tài xế và hành khách có thể bị huỷ chuyến nếu không đeo khẩu trang

Tối ngày 26/7, Grab Việt Nam cho biết để chung tay cùng Chính phủ ứng phó những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và vì sức khỏe cộng đồng, đơn vị này tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch.

Theo đó sẽ tăng cường nhắc nhở, yêu cầu đối tác tài xế và hành khách nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi di chuyển cùng Grab. Hành khách có quyền hủy chuyến nếu tài xế không đeo khẩu trang, và tài xế cũng có thể hủy chuyến mà không bị ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy chuyến nếu hành khách không đeo khẩu trang.

Grab tạm ngưng 2 dịch vụ tại Đà Nẵng vì dịch Covid-19, tài xế và khách sẽ bị huỷ chuyến nếu không đeo khẩu trang - Ảnh 1.

Tài xế và hành khách của Grab phải đeo khẩu trang nếu không muốn bị huỷ chuyến - Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc (1 lần/ngày) với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, đối tác tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đối tác tài xế tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động. Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày.

Đồng thời tiếp tục thực hiện phun xịt khử khuẩn các phương tiện cung cấp dịch vụ GrabCar, và gửi tặng bộ dụng cụ an toàn GrabProtect đến các đối tác tài xế, trước mắt, sẽ ưu tiên cho các đối tác tài xế tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đơ khuyến cáo các đối tác nhà hàng, quán ăn đang hoạt động trên nền tảng GrabFood, đặc biệt là tại Đà Nẵng, giữ gìn vệ sinh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đảm bảo khoảng cách khi giao nhận thức ăn với đối tác tài xế.

Hạn chế chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận Đà Nẵng

Bắt đầu từ 0h ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới, Grab sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ GrabRent và Grab Tuyến tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, tài xế (GrabBike/ GrabCar/ GrabTaxi/ GrabFood/ GrabExpress) tại Đà Nẵng được khuyến cáo hạn chế thực hiện các chuyến xe có điểm đến bên ngoài địa phận thành phố này và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫnphòng dịch - kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Còn tài xế tại các tỉnh giáp Đà Nẵng (Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế) được khuyến cáo hạn chế thực hiện chuyến xe có điểm đến thuộc địa phận Đà Nẵng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/grab-tam-ngung-2-dich-vu-tai-da-nang-vi-dich-covid-19-tai-xe-va-khach-se-bi-huy-chuyen-neu-khong-deo-khau-trang-20200726214411893.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY