Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội đảm bảo đủ năng lực xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng

Về năng lực xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP cho biết, riêng CDC Hà Nội có thể xét nghiệm được 5.500 mẫu/ngày. Nếu huy động hết các nguồn lực từ các bệnh viện thì có thể xét nghiệm được 9.000-10.000 mẫu/ngày.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều 6/8, liên quan đến vấn đề xét nghiệm mà người dân đang rất quan tâm, Chủ tịch UBND TP thông tin, số lượng test nhanh Hà Nội hiện có là do Bộ Y tế cung cấp từ giai đoạn 2 với tổng số là 100.000 test. Trong giai đoạn trước của dịch, TP đã dùng 20.000 test để thực hiện cho các khu chợ đầu mối và các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai, đã cho kết quả rất tốt.

Trong giai đoạn này, đến nay đã có hơn 96.000 người về từ Đà Nẵng cần được xét nghiệm, trong khi đó Hà Nội chỉ có hơn 80.000 test.

Ông Chung nói thêm về việc độ nhạy và độ chính xác của test nhanh ở mức tương đối vì chủ yếu tìm kháng thể dựa trên mức độ virus. Chính vì thế, bệnh nhân 714 mặc dù đã được test nhanh có kết quả âm tính, nhưng khi xét nghiệm PCR vẫn có kết quả dương tính.

"Trên tinh thần công khai, minh bạch, Ban chỉ đạo thành phố cũng xác định test nhanh là giải pháp để chúng ta kịp thời khoanh vùng những trường hợp dương tính, chứ không phải là biện pháp duy nhất để xác định ca bệnh" - Chủ tịch UBND TP nói rõ.

Hà Nội đảm bảo đủ năng lực xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Về năng lực xét nghiệm, Chủ tịch UBND TP cho biết, riêng CDC Hà Nội có thể xét nghiệm được 5.500 mẫu/ngày. Nếu huy động hết các nguồn lực từ các bệnh viện thì có thể xét nghiệm được 9.000-10.000 mẫu/ngày.

Ngoài ra, sau khi được Bệnh viện Phương Đông tặng 10.000 kit test nhanh, TP sẽ giao lại cho các quận, huyện để triển khai xét nghiệm ngay cho người dân.

Xác định công tác xét nghiệm là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay để xác định các ca bệnh, ông Chung cho biết TP cũng quyết định tất cả những người đi từ ngày 15/7 đến 29/7 từ Đà Nẵng về đều phải làm xét nghiệm PCR.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, việc mua vật tư y tế để phục vụ xét nghiệm Covid-19 gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, lãnh đạo TP sẽ cùng Sở Y tế vận động mạnh thường quân tặng các bộ kit test xét nghiệm PCR.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-dam-bao-du-nang-luc-xet-nghiem-pcr-cho-nhung-nguoi-ve-tu-da-nang-20200806200830874.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY