Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội khuyến cáo người dân không được chủ quan dù xét nghiệm RT-PCR âm tính

Hà Nội khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cần tuân thủ quy định cách ly, không chủ quan, lơ là khi kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 14/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Hà Nội khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cần tuân thủ quy định cách ly, không chủ quan, lơ là khi kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Vì hiện nay đã có những trường hợp xét nghiệm đến lần thứ 3 mới có kết quả dương tính.

Hà Nội khuyến cáo người dân không được chủ quan dù xét nghiệm RT-PCR âm tính - Ảnh 1.

Tại Hà Nội, bệnh nhân 812 là nhân viên giao hàng pizza xét nghiệm PCR đến lần thứ 3 mới dương tính. Sở Y tế đánh giá đây là sự phức tạp đòi hỏi chính quyền phải nỗ lực rất cao, thực hiện các giải pháp đồng bộ, chạy đua với thời gian để hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tiếp tục quản lý chặt chẽ các ổ dịch trên địa bàn TP, tổ chức thực hiện tốt việc cách ly, tăng cường kiểm tra việc thực hiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế. Tập trung lấy mẫu xét nghiệm, để hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp về TP từ Đà Nẵng và vùng dịch theo tiến độ đã đề ra.

Thực hiện quyết liệt công tác truyền thông, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng. Các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật cần thiết. Tuân thủ khai báo y tế theo quy định, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Các nhà hàng ăn uống, các quán cà phê thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch từ 0h ngày 19/8, cụ thể giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 mét, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, thực hiện sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Hà Nội yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, cơ sở nuôi dưỡng và chăm sóc người có công, cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục dạy nghề trên địa bàn TP.

Tính từ 25/7 đến nay, Hà Nội có 37 ca mắc và chưa có ca Tu vong, trong đó 12 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Cả nước có 994 bệnh nhân, 533 người đã khỏi, 25 trường hợp Tu vong.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-duoc-chu-quan-du-xet-nghiem-rt-pcr-am-tinh-20200820152331573.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY