Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Mở đường dây nóng về thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh và kiến nghị của người dân trong việc thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng...

Ngày 14/7/2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.

Nhiều nội dung liên quan đến người lao động, người có công, vấn đề việc làm, những khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19... đã được đề cập tại hội nghị. tuy nhiên, vấn đề được quan tâm là việc triển khai nghị quyết số 68/nq-cp và quyết định số 23/2021/qđ-ttg về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19.

Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Theo thông tin tại hội nghị về tình hình thực hiện gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng tại hà nội, bà bạch liên hương - giám đốc sở lao động - thương binh và xã hội hà nội cho biết, thời gian qua, ngành lao động thương binh và xã hội hà nội đã phát huy tinh thần vừa chống dịch vừa thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh; cùng với sự quan tâm, hướng dẫn của bộ lao động - thương binh và xã hội; thành ủy, hđnd, ubnd tp...

Về thực hiện nghị quyết số 68/nq-cp và quyết định số 23/2021/qđ-ttg về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19, sở lao động - thương binh và xã hội đã chủ động thành lập và phân công nhiệm vụ tổ công tác của sở để tham mưu ubnd tp hà nội triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động.

Sở chủ động liên hệ Sở Tài chính, Sở Tư pháp và HĐND TP để được hướng dẫn triển khai; đồng thời đề nghị các sở, ngành và cơ quan liên quan nghiên cứu, hướng dẫn chi tiết hồ sơ, trình tự, thủ tục và trách nhiệm của sở, ngành trong tổ chức thực hiện.

Sở còn thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh và kiến nghị của người dân trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người lao động theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Sở triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19 và đã hoàn thành đúng tiến độ với trên 515.000 người dân, hộ kinh doanh gặp khó khăn trên địa bàn tp được hỗ trợ với tổng số tiền 608,5 tỉ đồng.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/QĐ-TTg ngay trong tuần này. Địa phương nào chưa hoàn thành văn bản hướng dẫn triển khai là chậm bởi chính sách của Chính phủ rất thông thoáng, địa phương không được thêm các thủ tục.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-mo-duong-day-nong-ve-thuc-hien-goi-ho-tro-26000-ty-dong-617605.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY