Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Nhiều người dân bị phạt 200.000 đồng vì quên đeo khẩu trang khi ra đường

Ngày 17/8, công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quân xử lý hàng chục người không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 200.000 đồng/người.

Clip: Nhiều người bị phạt 200.000 đồng vì quên đeo khẩu trang khi ra đường

Trong những ngày TP. Hà Nội tái thiết lập quy định bắc buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng dịch Covid-19, nhiều đơn vị lực lượng chức năng trên địa bàn đã triển khai ra quân xử phạt đồng thời nhắc nhở người dân có ý thức phòng chống dịch bệnh.

Gần 1 tiếng đồng hồ, chốt kiểm tra liên ngành của lực lượng Công an phường Đông Ngạc, Y tế quận Bắc Từ Liêm phát hiện xử lý hơn 10 trường hợp người dân ra nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Hà Nội: Nhiều người dân bị phạt 200.000 đồng vì quên đeo khẩu trang khi ra đường - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng tiến hành ra quân xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chia sẻ với PV, anh Trần Xuân Lễ (trú phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, "Có cầm khẩu trang trên tay nhưng vội đi nên quên không đeo".

Còn anh Văn Phương thì cho biết, "Vì nhỡ giờ đưa vợ đi siêu âm nên tôi quên không mang theo khẩu trang. Tôi chợt nhớ ra định quay xe lại lấy thì bị giữ lại. Sau lần xử phạt này tôi sẽ rút kinh nghiệm và mong mọi người dân chấp hành nghiêm chỉnh".

Nhiều trường hợp bị lập biên bản và xử phạt.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm tập trung rất đông người. Đặc biệt, ở đây có chợ Kẻ Vẽ lượng người qua lại mua bán đông. Bởi vậy, chỉ cần 1 người thiếu ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến cả cộng đồng.

Trung tá Quách Văn Tính (Phó trưởng công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, "Những trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh Covid-19 chúng tôi đều cương quyết xử lý. Trong sáng nay (17/8), chúng tôi đã xử lý 8 trường hợp. Các trường hợp vi phạm đều nhất trí với mức xử phạt của nhà nước đã ban hành".

Hà Nội: Nhiều người dân bị phạt 200.000 đồng vì quên đeo khẩu trang khi ra đường - Ảnh 4.

Có người quên không đeo khẩu trang khi ra đường nhưng cũng có người mang theo khẩu trang trên tay mà vẫn không đeo theo quy định.

Lực lượng công an phường cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân nên đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tập trung đông người

Song song với việc xử phạt những người dân không chấp hành, lực lượng công an phường cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân không chỉ ở đường phố mà còn bên trong khu chợ tập trung đông người.

Vấn đề phòng chống dịch Covid-19 không là trách nhiệm của riêng ban ngành nào mà cần sự chung tay của mỗi người dân bằng việc nhỏ nhất là đoe khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-nhieu-nguoi-dan-bi-phat-200000-dong-vi-quen-deo-khau-trang-khi-ra-duong-20200817185856229.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY