Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Phó trưởng Công an phường Đội Cấn cõng cụ bà già yếu lên xe đi cách ly

Khi phát hiện cụ Tuyết có dấu hiệu mệt mỏi, không thể di chuyển lên xe ô tô để đi cách ly, Trung tá Nguyễn Duy Hưng - Phó Trưởng công an phường Đội Cấn đã cõng cụ bà đoạn đường khoảng 200m lên xe ô tô.

Anh Nhữ Xuân Trường (ở ngõ 68, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) vừa viết thư cảm ơn các lực lượng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, quận Ba Đình và phường Đội Cấn trong việc hỗ trợ cụ bà Nguyễn Thị Tuyết (hơn 70 tuổi) đi cách ly tập trung.

Theo đó, hồi đầu tháng 8/2021, ngõ 68 phố Đội Cấn có trường hợp mắc Covid-19, gia đình anh Trường có 3 người, trong đó cụ bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ anh Trường) và chị gái anh Trường phải đi cách ly tập trung.

Cụ bà Nguyễn Thị Tuyết do tuổi cao, sức yếu và bị bệnh về đường hô hấp nên khi biết tin phải đi cách ly đã rất lo lắng. Sau khi được các cán bộ trong tổ công tác phòng chống dịch của phường Đội Cấn động viên, hỗ trợ cụ đã đi cách ly.

Tuy nhiên, sau khi ra khỏi nhà khoảng vài chục mét, cụ tuyết bị run chân, tay và không thở được nên không thể tự đi lên xe để đi cách ly. phát hiện cụ tuyết có biểu hiện bất thường, trung tá nguyễn duy hưng - phó trưởng công an phường đội cấn đã cõng cụ tuyết gần 200m ra ôtô đợi sẵn và đưa đi cách ly.

Sau khi xem mạng xã hội và thấy hình ảnh mẹ mình được một người mặc đồ bảo hộ cõng lên xe đi cách ly, anh Trường lấy lòng biết ơn và gửi thư cảm ơn lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo quận Ba Đình, UBND phường Đội Cấn và những vị bác sĩ cán bộ nhân viên tham gia chống dịch.

Câu chuyện của trung tá nguyễn duy hưng - phó trưởng công an phường đội cấn cõng cụ già khiến mọi người cảm thấy ấm lòng bởi trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng nhưng tình người, sự ấm áp vẫn xuất hiện và được lan tỏa trong cộng đồng.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-pho-truong-cong-an-phuong-doi-can-cong-cu-ba-gia-yeu-len-xe-di-cach-ly-622593.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY