Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hạ sốt nhanh với 5 biện pháp khắc phục tại nhà

Sốt là tình trạng cực kỳ phổ biến, đặc biệt trong điều kiện cúm A và sốt xuất huyết đang hoành hành, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể đến gặp bác sĩ. Hãy thử ngay những cách hạ sốt cho trẻ nhanh chóng tại nhà.

Cảm lạnh thông thường, ho, sốt siêu vi - mùa mưa mang đến nhiều biến chứng cho sức khỏe. Ngay khi thời tiết thay đổi, sốt trở thành một mối lo phải đối phó. Chúng là những dấu hiệu ban đầu của cơ thể để chống lại nhiễm vi-rút. Do đó, nhiệt độ cơ thể có xu hướng tăng lên. Thành thật mà nói, nó có thể cảm thấy khá khó chịu và đôi khi bạn không thể đến gặp bác sĩ hoặc nhận thuốc kháng vi-rút thích hợp đúng giờ. Trong tình huống như vậy, chúng ta luôn có thể dựa vào các biện pháp khắc phục tại nhà.

Các biện pháp khắc phục tại nhà không phải lúc nào cũng là giải pháp lâu dài cho các vấn đề sức khỏe, nhưng chúng có thể giúp bạn kiểm soát nó. Và bạn cũng nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn thích hợp.

Áp dụng những cách này để vượt qua cơn sốt dễ dàng hơn.

Dưới đây là 5 cách để hạ sốt ngay tại nhà:

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh là cách hạ sốt nhanh và hiệu quả nhất. Đặt một miếng vải hoặc miếng bọt biển ướt và mát lên trán và sau gáy có thể giúp hạ sốt nhanh chóng. Giữ một miếng vải ướt ở những nơi tạo ra nhiều nhiệt hơn. Chúng bao gồm bàn chân, trán, nách, lòng bàn tay và cổ. Chỉ cần thực hiện theo phương pháp này trong 5 phút, cơn sốt của bạn sẽ giảm dần.

Chườm lạnh là cách hữu hiệu để hạ sốt siêu vi.

2. Giữ đủ nước

Cách hạ sốt hiệu quả là giữ nước cho cơ thể. Uống đủ nước giúp loại bỏ một nửa lượng độc tố của cơ thể vì nước giải độc cơ thể và xóa nhiễm trùng.

Sốt siêu vi khiến cơ thể bạn nóng hơn bình thường. Điều này khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi và hạ nhiệt. Nhưng nó có thể dẫn đến mất nước. Do đó, hãy cố gắng uống đủ nước để có thể bổ sung lượng nước đã mất.

Uống nhiều nước để thải độc!

3. Giữ không khí mát mẻ

Giữ nhiệt độ phòng mát hơn một chút sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt ngay lập tức. Vì vậy, nếu trẻ đang bị sốt, bạn có thể bật điều hòa một lúc, đắp chăn nhẹ cho trẻ. Điều này sẽ giúp chúng cảm thấy tốt hơn nhiều và ngủ ngon hơn.

4. Mặc quần áo nhẹ

Mặc quần áo nhẹ vì nó giữ cho cơ thể mát mẻ. Quá nhiều quần áo có thể giữ nhiệt khiến bạn khó chịu. Ngoài ra, hãy để chiếc chăn nặng nề đó sang một bên và chỉ phủ một tấm khăn mỏng lên người. Chăn ấm cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, ngay cả khi chúng ta không bị ốm.

5. Nghỉ ngơi

Nếu bạn cảm thấy sốt, chỉ cần tạm dừng bất kỳ công việc nào bạn đang làm vì tất cả những gì bạn cần là nghỉ ngơi. Khi sốt, cơ thể bạn đang chống lại vi rút hoặc nhiễm trùng. Hoạt động nhiều hơn sẽ tạo ra nhiệt từ cơ thể. Vì vậy, hãy cho cơ thể nghỉ ngơi.

Xem thêm: Bác sĩ chỉ cách sử dụng thuốc hạ sốt an toàn và hiệu quả trong mùa dịch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ha-sot-nhanh-voi-5-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-35482/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY