Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hậu quả khôn lường khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không bạn nên biết

Bạn cần biết rằng những hậu quả khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không rất nghiêm trọng nếu không biết sử dụng đúng cách, sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Từ lâu, chị em phụ nữ thường truyền tai nhau cách chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể dùng, cũng như cách sử dụng không khoa học sẽ gây ra những hậu quả khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không.

Lá trầu không là một loại thảo mộc rất tốt có thể sử dụng để sát khuẩn trong rất nhiều trường hợp viêm nhiễm, các vết thương hở do mổ, phẫu thuật hoặc trầy xước… Rất nhiều sản phụ sau khi sinh cũng dùng lá để vệ sinh vùng kín, có tác dụng chống viêm ngứa rất hiệu quả.

Lá trầu không là loại thảo mộc rất tốt dùng để sát khuẩn.

Lá trầu không có độ ẩm cao, chứa nhiều chất béo, đường, protein, chất tanin, chất xơ, carbohydrate, các vitamin và muối khoáng… Tinh dầu trong lá trầu không có vị cay nóng, mùi thơm nồng và có màu vàng nhạt. Chính những công dụng và đặc điểm này mà lá trầu không có công dụng ức chế các chủng nấm, vi khuẩn, các nguyên động vật nhằm không cho xâm nhập từ bên ngoài vào trong vùng kín của nữ giới. Tuy nhiên, việc bạn dùng lá trầu không không đúng cách sẽ gây những hậu quả như:

Chỉ nên dùng lá trầu không như một loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

- Lá trầu không chỉ nên dùng để hỗ trợ điều trị chứ không thể dùng là thuốc điều trị chính được, bạn đừng hi vọng chỉ dùng mỗi lá trầu không mà có thể khỏi bệnh, may ra chỉ với những trường hợp nhẹ, viêm nhẹ ở âm hộ và âm đạo thì có thể khỏi được.
Không nên dùng cách này thường xuyên vì sẽ làm khô vùng kín quá mức.

- Lá trầu không sử dụng phải là lá trầu không an toàn, không dùng loại bị phun chất kích thích hoặc hoá chất độc hại.

- Khi sử dụng các bài thuốc đông y hay dân gian cũng phải do bác sĩ chỉ định điều trị, đừng tự chữa bệnh theo truyền miệng mà bệnh càng nặng thêm gây khó điều trị.

- Tuy lá trầu không có công dụng chữa viêm, ngứa phụ khoa rất hiệu quả nhưng không phải chị em nào cũng hiểu rõ cách thức điều trị và sử dụng. Có nhiều trường hợp, vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh mà chị em đã sử dụng rất nhiều lá trầu không để ngâm rửa vùng kín trong thời gian quá dài… Chính những điều này đã khiến cho vi khuẩn gây hại xâm nhập ngược lại vùng kín và gây cho bệnh tình nghiêm trọng thêm.

Vì vậy, chị em hãy tham khảo cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dùng lá trầu không đúng cách và an toàn sau đây:

Nên sử dụng lá trầu không đúng cách để tránh gây hại cho cơ thể.

Đầu tiên, chị em lấy một nắm lá trầu không rửa sạch và vò nát lấy nước. Sau đó, hòa thêm một ít nước sạch để cho loãng bớt, rồi dùng dung dịch này rửa vùng kín nhẹ nhàng (khoảng 5-10 phút). Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn mềm lau khô vùng kín.

Ngoài ra, chị em cũng có thể lấy lá trầu không sạch, vò nát ra và cho nước vào để đun sôi, thêm một chút muối để xông vùng kín. Khi nước đã nguội bớt thì lấy luôn nước này để rửa bên ngoài vùng kín một cách nhẹ nhàng, giúp chống lại viêm nhiễm hiệu quả.

Trong quá trình dùng cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không này, chị em cần chú ý:

- Chị em tuyệt đối không được ngâm vùng kín quá lâu hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu bằng nước trầu không, chỉ nên rửa nhẹ nhàng ở bên ngoài.

- Nếu bạn đã dùng cách điều trị bệnh phụ khoa bằng lá trầu không trong một thời gian mà vẫn thấy khó chịu, ngứa ngáy, thì nên đi khám phụ khoa và có hướng chữa trị ngay. Viêm phụ khoa do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nếu bệnh nặng thì chị em sẽ vừa phải dùng thuốc vừa phải kết hợp vệ sinh bằng lá trầu không mới giúp điều trị bệnh hiệu quả cao nhất.

Với những hậu quả khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không được chia sẻ ở trên, hy vọng chị em phụ nữ sẽ có được cách sử dụng hợp lý nhất để tận dụng được hết những công dụng loại lá có rất nhiều lợi ích này.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hau-qua-khon-luong-khi-chua-viem-phu-khoa-bang-la-trau-khong-ban-nen-biet-25099/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY