Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hãy thành thật với chuyện yêu

Nghiên cứu của Đại học Kansas (Mỹ) mới đây cho thấy, 70% phụ nữ giả vờ “lên đỉnh” để thỏa mãn đối tác.

Mỗi nhà, mỗi cảnh

Không chỉ là vấn đề nan giải ở xứ trời Tây, giả vờ “lên đỉnh” cũng gây ra không ít rắc rối cho những gia đình Việt. Anh Phạm Quang (Long Biên, Hà Nội) bức xúc: “Mỗi lần “lâm trận”, mình đều cẩn trọng hỏi vợ đã “đến” chưa? Lúc ấy, nàng thẹn thùng gật đầu. Nghĩ như vậy là xong nghĩa vụ với vợ, ai dè, hôm trước cãi nhau cô ấy mới tuôn ra một tràng, nào là mình là đứa vô tâm, không quan tâm đến vợ, nào là cô ấy suốt ngày phải giả vờ “lên đỉnh” để làm mình vui, ấy vậy mà mình còn thế nọ, thế kia... Ơ hay, mình có bắt cô ấy phải làm thế đâu mà bây giờ lại oán thán? Cô ấy không hài lòng chỗ nào thì phải nói chứ, để mình biết còn phấn đấu sửa, đằng này thì cứ ngậm bồ hòn làm ngọt, rồi lại nghĩ đó là hi sinh vì chồng”.

Ảnh minh họa

Đồng quan điểm với anh Quang, anh Việt Tiến (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tán thành: “Hôm trước nghe lỏm mấy bà ở công ty tám chuyện, thấy họ nói: “Phụ nữ chúng mình khổ thật, lúc nào cũng đặt chồng lên trên hết, đến “lên đỉnh” cũng phải giả vờ cho mấy ông ấy vui”, mình hoảng hết cả hồn. Không khéo ở công ty, vợ mình cũng hay kể lể như vậy. Không “lên được đỉnh” thì phải nói cho chồng biết, chứ ai lại cứ cam chịu rồi lại đi nói xấu chồng sau lưng thế”.

Trước xu thế giả vờ “lên đỉnh” ngày càng nhiều, anh em cũng truyền tay nhau không ít bí kíp để “trị” các bà vợ lắm chiêu. Anh Minh Toàn (Q.7, Tp.HCM) hớn hở: “Với cẩm nang này trong tay, tôi sẽ dễ dàng phát hiện nàng đã “đến” hay chưa? Giờ thì các chị em đừng có lấy vải thưa che mắt thánh. Làm “chuyện ấy” là để cả hai cùng vui vẻ. Đâu thể một mình mình hưởng thụ được”.

Trái ngược với suy nghĩ của các đấng mày râu, chị em phụ nữ lại cho rằng: “Nếu các ông không tỏ thái độ buồn phiền, ủ uê, tự trách mình kém cỏi sau mỗi lần “thất trận” thì chị em chúng tôi đâu phải cư xử như thế. Chúng tôi làm vậy làm vậy là để giữ hòa khí cho gia đình”, chị Minh H., thành viên của diễn đàn Lamchame phân trần.

Trên tạp chí Journal of Sex Research, chuyên gia tình dục Tracey Cox thuộc Đại học Kansas (Mỹ) đã chỉ ra rằng, một số phụ nữ giả vờ đạt cực khoái bởi vì họ cảm thấy cần có nghĩa vụ. "Họ thấy mình phải cung cấp bằng chứng chứng minh mình đang được hưởng thụ và giả vờ có cực khoái chính là cách”, bà khẳng định. Không chỉ vậy, vị chuyên gia này cũng cho rằng hành động giả vờ này còn là một cách ngăn cản đối tác đi tìm "của lạ”.

Thật thà là cha dối trá

Rõ ràng, mỗi giới khác nhau sẽ có quan điểm, cách nhìn khác nhau về chuyện giả vờ “lên đỉnh”, thế nhưng, rõ ràng, hành động này đã và đang khiến nhiều gia đình bị đảo lộn khi mọi chuyện vỡ lở.

Theo Thạc sĩ, chuyên gia tư vấn về Sức khỏe sinh sản, Sức khỏe tình dục Lê Lan Anh (Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và dân số), khi phải giả vờ lên đỉnh, nghĩa là phụ nữ đang cảm thấy sức ép phải thỏa mãn bạn tình. Những người này hoặc muốn “tan trận” nhanh mà không muốn làm đối phương bị tổn thương, hoặc họ đã chán nản, buông xuôi vì sau nhiều lần nỗ lực mà cực khoái vẫn không tới. Về phía nam giới, sau khi biết nửa kia của mình “diễn kịch trên giường”, sốc là điều đầu tiên mà họ cảm thấy.

Có không ít trường hợp khi đến tư vấn với chương trình đã không ngần ngại gọi vợ mình là “dối trá”. Điều đó đủ thấy tâm trạng của họ khủng hoảng thế nào. Trong trường hợp này, đa phần đàn ông sẽ thấy mình vô dụng khi không thể làm người họ yêu cảm thấy hạnh phúc, số khác lại thấy rằng nửa kia làm thế là coi thường mình với lý do: chắc chắn cô ấy nghĩ rằng tôi không thể làm cô ấy hạnh phúc nên mới cư xử như vậy... Theo các đấng mày râu, họ cần sự thành thật, ngay cả ở trên giường chứ không phải là những lời động viên giả tạo.

Vẫn theo Ths Lan Anh, chỉ có khoảng 30% phụ nữ đạt được cực khoái tuyệt đối khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân có thể vì nhiều lý do như căng thẳng, mệt mỏi với hàng núi công việc ở công ty và ở nhà; tự ti về hình thể của mình; suy giảm nội tiết tố; hay đối tác chưa thực sự tâm lý... Dù xuất phát từ lý do gì, thì điều chị em cần làm là trao đổi thẳng thắn với chồng chứ không nên âm thầm chịu đựng rồi tạo ra những màn cực khoái giả. Điều này không chỉ khiến “chuyện ấy” ngày càng trở thành áp lực với phụ nữ mà còn gây ra những tổn thương sâu sắc cho chồng hay bạn trai của mình.

Còn với anh em, thay vì trách mắc chị em là “dối trá”, hãy nhìn nhận sự việc ở góc độ tích cực hơn. Khi phát hiện ra sự thật này, hãy bình tĩnh trò chuyện với vợ, hỏi xem lý do thực sự khiến cô ấy không đạt được cực khoái là gì. Một thái độ chân thành, cởi mở chính là chìa khóa giải tỏa nút thắt này.

An Châu

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hay-thanh-that-voi-chuyen-yeu-21357/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY