Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hình dáng cằm phản ánh sức khỏe tương lai của con bạn

Các nhà khoa học đã tổ chức cuộc nghiên cứu trên khoảng 6.600 thanh thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi để bạn biết được làm thế nào hình dạng cằm và hàm phản ánh được tình trạng sức khỏe của con bạn.

Theo trang Brighside, có một số loại hình dạng cằm là do di truyền một số lại do các yếu tố bên ngoài tác động vào. Vì thế có thể dễ dàng thống kế ra được những căn bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của con bạn qua hình dạng cằm.

Cằm phình ra (hơi đưa về trước)

Những người có hàm dưới hơi đưa về phía trước thường có phần cơ bắp khỏe mạnh và một bộ xương chắc khỏe. Nhưng bên cạnh đó những người này thường có xu hướng hay uể oải, chán nản. Nếu hàm đối xứng (hai bên mặt cân đối) thì đây chính là di truyền từ tổ tiên.

Cằm nghiêng (cằm và môi dưới thấp hơn môi trên)

Cằm nghiêng nói lên rằng bạn có cơ bắp phát triển khá yếu, bộ xương linh hoạt, hiếm khi uể oải nhưng lại có khả năng mắc bệnh mù màu cao hơn những người khác. Rất ít người mới sinh ra đã sở hữu cằm dạng này.

Cằm lệch (hàm bất đối xứng)

Cằm lệch (sự bất đối xứng của hàm) không phải là một đặc tính bẩm sinh mà là một đặc điểm được hình thành do thói quen của chúng ta. Tình trạng này xuất hiện khi trẻ em bị thiếu một số chất như protein, cai sữa sớm, bị nhiễm độc kim loại, béo phì hoặc do thuốc lá.

Theo nghiên cứu, loại cằm này thường gặp ở 4 đối tượng thử nghiệm. Sự bất đối xứng hàm này khó có thể thấy bằng mắt thường nếu bạn không phải là một nha sĩ. Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn có thể tự kiểm tra được tình trạng cằm của mình:

+ Bạn nhai nhiều hơn ở một bên (trái hoặc phải)

+ Bạn sử dụng răng nghiền nát thức ăn chứ không phải nhai nó.

+ Mảng bám trên răng quá dày

+ Thỉnh thoảng nướu bị chảy máu

Cằm phẳng, cân đối

Theo kết quả của nghiên cứu, cấu trúc phẳng đối xứng của hàm cho biết rằng đây là một đặc điểm được thừa kế từ gen di truyền chứ không phải do tác động từ những yếu tố bên ngoài.

Đây là một yếu tố giúp bạn phát hiện ra những chứng bệnh sớm cho con như bệnh mù màu, béo phì, thiếu chất, ...

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hinh-dang-cam-phan-anh-suc-khoe-tuong-lai-cua-con-ban-23054/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY