Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Học cách kiểm soát cảm xúc để tránh xa bệnh tật và sống hạnh phúc hơn

Nếu một người phải chịu đựng bất bình, áp lực cao, căng thẳng trong thời gian dài, sức miễn dịch của cơ thể sẽ suy giảm. Khả năng miễn dịch bị suy giảm sẽ dễ dẫn đến các loại bệnh tật, và tất cả các bệnh tật trên đời đều là bại tướng của hệ thống miễn dịch.

Nghiên cứu cho thấy 7 cảm xúc hàng đầu gây ra các vấn đề với hệ thống miễn dịch là: tức giận, buồn bã, sợ hãi, lo lắng, thù địch và nghi ngờ.

Cảm xúc tiêu cực dễ dẫn đến bệnh tật

Tại sao bây giờ nhiều bạn trẻ bị ốm nặng, nguyên nhân chính là do họ đã quá tàn nhẫn với bản thân. Làm thêm giờ mỗi ngày, ăn uống không điều độ và đôi khi bị chèn ép và gặp chuyện bực mình không giải quyết được. Áp lực công việc và cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài cuối cùng trở nên lo lắng và bị bệnh.

Là một con người xã hội, ai cũng sẽ gặp phải áp lực và gánh nặng.

Cuộc sống còn nhiều điều như vậy, có người luôn giữ những chuyện không vui trong lòng, không để ý đến việc kiểm soát cảm xúc của bản thân mà trở nên trầm cảm.

Là một con người xã hội, ai cũng sẽ gặp phải áp lực và gánh nặng. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, những người có thế chấp, vay mua ô tô, mua nhà, cả cấp trên và cấp dưới trong công ty.

Nếu không kiềm chế được cảm xúc và tích tụ những bất bình, áp lực, uất ức trong người sẽ bị đè nén. Về lâu dài, sớm muộn gì chúng cũng sẽ làm tổn thương các cơ quan và bị bệnh.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm soát được cảm xúc của mình?

Đầu tiên là phải có dũng khí đối mặt với mọi thất vọng trong cuộc sống. Chấp nhận mọi điều bất hạnh và khiếm khuyết trong cuộc sống. Luôn bình tĩnh, không trốn tránh và không sợ hãi, thường xuyên nói chuyện với trái tim mình, và tự nhủ rằng mọi thứ sẽ qua đi.

Thế giới ngoài sự sống và cái chết, mọi thứ khác chỉ là vết xước, rồi sẽ có ngày nó lành lại.

Chúng ta phải cho phép người khác trong cuộc sống được là chính họ. Cho phép người khác đánh giá và đối xử với mình như suy nghĩ của họ. Bởi vì với mỗi người, suy nghĩ của họ là luôn đúng.

Cho phép bản thân có những suy nghĩ xấu và cho phép mọi cảm xúc xảy ra.

Cho phép bản thân có những suy nghĩ xấu và cho phép mọi cảm xúc xảy ra. Cảm xúc chỉ là cảm xúc thể xác. Không có tốt hay xấu, bạn càng phản kháng lại cảm xúc đó càng mạnh mẽ hơn. Nếu bạn cảm thấy không nên có những cảm xúc như vậy, bạn chỉ làm tổn thương chính mình.

Hãy thừa nhận tất cả những điều tốt và điều xấu về bản thân, bởi vì bạn là chính bạn. Biết rằng bạn ở đây để trải nghiệm cuộc sống trong khoảnh khắc hiện tại, và điều duy nhất cần làm trong mỗi khoảnh khắc là trải nghiệm nó một cách trọn vẹn. Hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn và để mọi thứ diễn ra như nó vốn có.

Một khi bạn học được cách buông bỏ, bạn sẽ không còn bị cảm xúc của chính mình làm cho dao động, và bạn sẽ làm những gì bạn muốn làm, cải thiện bản thân và dần trở nên mạnh mẽ hơn. Sự tự tin sẽ hiện trên khuôn mặt của bạn, phát triển lòng tốt trong trái tim và khắc sâu sức mạnh vào cuộc sống.

Trên đời không có gì gọi là dễ dàng và tuyệt vời, một tương lai tốt đẹp được tạo nên từ máu và mồ hôi. Muốn có trách nhiệm với ước mơ của mình thì chúng ta phải biết kiềm chế cảm xúc và có một cơ thể cường tráng.

Một trong những câu nói yêu thích gần đây: “Hãy quan tâm đến sức khỏe và cảm xúc của mình, bạn sẽ giành được hơn một nửa cuộc đời này, phần còn lại cuộc đời sẽ có sự an bài của chính nó”.

Xem thêm: Đau khớp gối phổ biến nhất sau tuổi 55, để bảo vệ khớp gối bạn cần làm được 6 điều

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hoc-cach-kiem-soat-cam-xuc-de-tranh-xa-benh-tat-va-song-hanh-phuc-hon-34813/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY