Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Học người Ấn Độ uống nước mía thường xuyên vào mùa hè

Uống nước mía vào mùa hè là một cách tốt nhất để tránh sự mất nước trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước mía có nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ.

Mặc dù khi sử dụng quá nhiều đường sẽ không tốt cho cơ thể, nhưng nước ép mía có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Và đó chính là lý do tại sao người Ấn Độ luôn nhâm nhi nước mía nhiều lần trong một ngày nắng nóng.

Theo Boldsky, bên trong mía có chứa rất nhiều đường tự nhiên mà cơ thể có thể hấp thụ nhanh. Đồng thời nước ép mía thường được vắt thêm ít chanh, điều này làm nước ép mía trở nên ngon hơn và cung cấp thêm vitamin C cho cơ thể.

Những lợi ích cụ thể mà nước ép mía mang lại

Lợi ích thứ nhất: Vào mùa hè, khi bạn thường xuyên bị mất nước, nước ép mía có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn để bù nước cho cơ thể. Nó bổ sung chất điện phân bị mất, đồng thời trong mía cũng chứa mangan, sắt, magie, canxi và một số khoáng chất cần thiết khác mà cơ thể cần.

Lợi ích thứ 2: Ngay cả khi bạn bị tiểu đường, bạn không cần phải tránh nước ép mía vì chỉ số glycemic thấp - chỉ số này cao không tốt cho người tiểu đường. Vì thế mía không làm tăng đột ngột lượng đường trong máu. Nhưng đối với một số trường hợp bạn vẫn phải nên hỏi ý kiến chuyện gia.

Lợi ích thứ 3: Trong mía có chứa nhiều Flavones - một chất chuyển hóa trung gian có khả năng ngăn chặn sự phát triển nhanh chóng của ung thư. Đặc biệt, nước ép mía ngăn ngừa được 2 loại ung thư là úng thư vú và ung thư tiền liệt tuyến.

Lợi ích thứ 4: Nước ép mía có chứa nhiều glucose cung cấp cho bạn năng lượng khi bạn đang mất đi trong khí hậu nóng. Nếu bạn đang làm việc trong mùa hè, đừng quên uống nước mía.

Lợi ích thứ 5: Trong nước mía có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên. Ngoài ra, mía có tính kiềm, có thể làm dịu nhiễm trùng đường tiểu và cũng tốt cho chức năng thận.

Lợi ích 6: Trong mía chứa một lượng kali đáng kể nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời nước mía cũng ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày.

Lợi ích 7: Nước mía có thể làm tăng tốc dộ hồi phục ở những người bị bệnh vàng da. Nó có thể điều chỉnh mức bilirubin. Nó cũng bảo vệ gan khỏi bị hư hại.

Nước mía là một trong những loại đồ uống phổ biến ở Việt Nam, vì thế không quá khó khăn để tìm mua nước ép mía vào một ngày mùa hè. Hãy cung cấp cho cơ thể của bạn một lý nước mía mỗi ngày để có thể bổ sung được những loại vitamin cần thiết, ngăn ngừa một số gnuy cơ gây bệnh cho cơ thể của bạn.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/hoc-nguoi-an-do-uong-nuoc-mia-thuong-xuyen-vao-mua-he-23080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY