Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hỗn chiến kinh hoàng trong lúc đưa tang: Chỉ đạo nóng

Theo nhiều người dân địa phương, việc gia đình ông Thành kéo quan tài đi qua phần đất tranh chấp dẫn đến sự việc đáng tiếc vừa qua là không cần thiết.

Xung quanh xôn xao vụ hỗn chiến kinh hoàng trong lúc đưa tang, ngày 14/4, theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu), cho biết đã có văn bản đề nghị TAND huyện Đông Hải sớm đưa vụ án tranh chấp đất giữa ông Nguyễn Văn Thành và ông Đặng Hoàng Minh (cùng ngụ ấp Canh Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) ra xét xử.

Đây cũng là nguồn cơn dẫn đến vụ ẩu đả kinh hoàng khi gia đình ông Minh ngăn không cho đoàn đưa tang phía gia đình ông Thành đi qua phần đất tranh chấp.

Cũng theo ông Túy, hiện Công an huyện đang làm việc để củng cố hồ sơ, chứng cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng ngày 12/4, gia đình ông Thành tổ chức đưa vợ ông Thành đi an táng ngang phần đất đang tranh chấp thì phía gia đình ông Minh ngăn cản. Vụ việc dẫn đến cự cãi rồi ẩu đả giữa những người đưa tang bên phía ông Thành và người thân của ông Minh.

Nhiều người dùng cây gỗ xông vào ẩu đả với nhau. Ảnh: TNO

Nhiều thanh niên, kể cả phụ nữ, người già dùng cây gỗ ẩu đả với nhau. Vụ hỗn chiến kéo dài 5 phút, được lực lượng chức năng địa phương can ngăn kịp thời.

Theo nhiều người dân địa phương, phía gia đình ông Thành hoàn toàn không bị phụ thuộc đường đi và phần đất này gia đình ông Minh cũng đã đắp nền chuẩn bị cất nhà nhưng chờ tòa án giải quyết tranh chấp.

Nói về việc này, bà Trần Ngọc Mai (vợ ông Minh) cho biết, nhiều người không hiểu nguyên nhân sự việc nghĩ gia đình bà hẹp hòi và bất lương nhưng sự tình không phải vậy.

"Ông Thành cố tình đưa quan tài qua đất nhà tôi là muốn sau này nếu tôi cất được nhà sẽ gặp xui xẻo. Tôi biết ý đồ đó và tôi cũng rất sợ nên tôi có báo cho công an xã xuống giải quyết. Đêm trước xảy ra sự việc, Công an xã có xuống làm việc và ai cũng thấy việc khiêng quan tài vòng qua đất nhà tôi là không hợp lý.

Ông Thành có hứa sẽ không đi qua đất nhà tôi nên tôi cũng yên tâm. Hôm sau, khi đang bán đồ ngoài chợ, tôi nghe nói ông Thành quyết khiêng quan tài đi qua đất đó nên tôi chạy về cùng chồng con ra ngăn cản thì bị người bên ông Thành cầm hung khí xông vào đánh, chém loạn xạ.

Khi chúng tôi đã nằm gục rồi họ vẫn tiếp tục giẫm đạp không thương tiếc. Người nhà tôi không có đánh được bên ông Thành cái nào", bà Mai cho biết.

Theo bà Mai, giữa 2 gia đình không phải thông gia nhưng gọi nhau là anh sui chị sui vì quá thâm tình.

Thu Hoài (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/hon-chien-kinh-hoang-trong-luc-dua-tang-chi-dao-nong-3400401/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY