Khoa học hôm nay

I-Star 2022 trao giải và tôn vinh 10 công trình, tác phẩm tiêu biểu

(HNMO) – Ngày 14-10, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các sở ngành tổng kết và trao giải Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2022 (I-Star 2022).

(hnmo) – ngày 14-10, sở khoa học và công nghệ thành phố hồ chí minh phối hợp cùng các sở, ngành liên quan tổ chức tổng kết và trao giải giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố hồ chí minh lần thứ 5 năm 2022 (i-star 2022). đây là giải thưởng thường niên do ubnd thành phố hồ chí minh chủ trì.

Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Dũng, Trưởng ban tổ chức I-Star 2022 cho biết, dù thành phố hồ Chí Minh vừa trải qua đợt dịch Covid-19 kéo dài, nhưng tổng số bài dự thi của I-Star 2022 đã lên đến 370 công trình, tác phẩm, tăng nhiều so với 4 lần tổ chức trước (lần lượt là 197, 227, 303, 310).

“Điều này cho thấy sức hấp dẫn và sự ảnh hưởng của I-Star hàng năm ngày càng gia tăng, góp phần thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Việt Dũng nói.

Như thường lệ, I-Star 2022 chọn và trao giải cho các công trình, tác phẩm thuộc 4 nhóm dự thi, gồm nhóm 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu. Nhóm 2: Các giải pháp, công trình sáng tạo được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực. nhóm 3: Các tác phẩm báo chí truyền thông tiêu biểu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nhóm 4: Các tổ chức, cá nhân có những hoạt động thiết thực thúc đẩy đổi mới sáng tạo của thành phố.

Ban giám khảo và cộng đồng đổi mới sáng tạo thành phố hồ chí minh đã cùng bình chọn, chấm điểm và chọn ra 10 công trình, tác phẩm tiêu biểu để tôn vinh và trao giải tại i-star 2022. mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng (gồm 60% từ ngân sách thành phố, còn lại từ các nhà tài trợ).

Các tổ chức cá nhân tiêu biểu hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được trao giải (nhóm 4) gồm: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ đầu tư mạo hiểm Expara Vietnam - Leading Venture Creation.

Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (2 tác phẩm) và Báo Người lao động thành phố Hồ Chí Minh (1 tác phẩm) đoạt giải nhóm 3. Với nhóm 2 (công trình, giải pháp tiêu biểu), công trình “Đẩy mạnh giáo dục STEM vào tiết học và câu lạc bộ nhằm nâng cao sự sáng tạo - năng động của học sinh” của Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) được trao giải.

Giải thưởng trao cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay được trao cho Công ty Cổ Phần Vietnam Blockchain; Công ty Cổ phần Cohota với dự án “Kiến trúc học tập tổng thể trong chuyển đổi số giáo dục” và Công ty TNHH Công nghệ Wewe với dự án “Ứng dụng Sách nói chất lượng cao”.

Ngoài các giải thưởng chính thức của I-Star 2022, Bà Nguyễn Phi Vân (Chủ tịnh Hội đồng đánh giá các hồ sơ ở nhóm 1, 2 và 4) đã trao phần thưởng cá nhân trị giá 20 triệu đồng cho ứng dụng “Giải pháp học chữ dân tộc Thái Việt Nam”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1044684/i-star-2022-trao-giai-va-ton-vinh-10-cong-trinh-tac-pham-tieu-bieu)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY