Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kế hoạch đơn giản để khởi đầu công việc cho một năm đầy thuận lợi

Mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết sẽ mách nhỏ bạn cách lấy lại cân bằng để khởi đầu năm mới tràn đầy năng lượng, thuận lợi và có một trang mới nhiều đổi thay tích cực trong sự nghiệp.

Từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng đến mắt xích chung trong cuộc sống của chúng ta. Đừng vì sơ ý mà để nhiều hoạt động trong cuộc sống bị kéo xuống.

Đặc biệt khi thời gian này là sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán dài ngày. Mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết sẽ giúp bạn phần nào lấy lại được nhịp sinh hoạt bình thường, khởi đầu một trang mới nhiều điều mới mẻ, hứng khởi trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Áp dụng mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết để lấy lại nhịp sinh hoạt bình thường

Chuẩn bị sẵn sàng cho nhịp độ công việc vào cuối ngày nghỉ lễ

Thời gian nghỉ tết Nguyên Đán là thời điểm không những chuyển giao năm cũ với năm mới, đây còn là dịp để chúng ta sum vầy gia đình, bè bạn, chúc tụng nhau những điều tốt đẹp cho một năm đang đến. Những hoạt động nghỉ ngơi, giải trí được tích tụ thành nhiều ngày, quả là dịp vui cả năm chỉ có một lần. Nhưng kèm theo đó là sự kéo giãn, chậm ỳ về mặt thời gian, nhịp sinh học bình thường của cơ thể và tâm trí.

Những cuộc vui chén anh chén em, ngao du tết đến xuân về và sum họp qua nhiều hình thức giải trí khác nhau. Kéo dài có thể thâu đêm suốt sáng và cảm giác như không có dấu hiệu muốn ngừng lại. Ước cho dư vị lắng đọng của tết được kéo dài “như không có ngày mai”. Ấy nhưng cuộc chơi nào cũng có lúc tàn, đến sát ngày làm việc mà chúng ta vẫn duy trì tâm lý này thì e rằng sẽ đang bị tụt lại sau nhịp sống chung và khó lấy lại cân bằng ngay từ ngày đầu năm.

Tâm lý lười làm việc sau tết từ những cuộc vui quên ngày tháng

Mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết khả quan nhất mà chúng ta có thể áp dụng là trở lại đồng hồ sinh học, nếp sống bình thường trong 1-2 ngày cuối của kì nghỉ lễ. Bạn nên ăn uống tiết chế, tập thể dục để cơ thể được vận động lành mạnh và bắt đầu sắp xếp lại công việc sắp tới của ngày đầu năm.

Đây là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho bản thân. Những gì còn chưa hoàn thành, vẫn vướng mắc trong năm cũ mà bạn đã vô ý hay cố tình bỏ quên? Mục tiêu cho một năm sắp tới là gì đây? Các bước thực hiện và phương tiện, cũng như các hành động cụ thể để đạt được. Hãy lên phương án càng đơn giản càng tốt nhé, và bạn sẽ thấy hứng khởi ngay để bắt đầu xây dựng một năm đầy khả quan và rõ ràng phía trước.

Cùng với động lực bên trong là một “bản kế hoạch cụ thế” cho một năm hoàn toàn mới, đừng quên hành động thiết thực từ những điều nhỏ bé như dọn dẹp nhà cửa, thu lại những đồ trang trí của tết. Làm xong những việc này là bạn đã có bước khởi động hoàn hảo cho một năm đầy mới mẻ rồi đây. Và như năm mới cũng như tết hình như bây giờ mới thực sự bắt đầu!

Ngày đầu khai xuân công việc

Năm mới đã bắt đầu, hãy tiếp đón chu đáo bằng cách dậy sớm một chút, tập vài động tác thể dục cho tinh thần và cơ thể khoẻ khoắn nào! Đừng quên dành khoảng 5-10 phút dọn dẹp lại góc văn phòng, bàn làm việc của mình để tạo tâm lý bắt đầu một cách thực tế nhé.

Đầu tiên có lẽ nên kiểm tra lại email, giấy tờ và kế hoạch còn đang dang dở của thời gian trước kì nghỉ tết. Nhịp độ tâm lý cần khởi động từ từ, bạn hãy ưu tiên những việc nhẹ nhàng, đơn giản mà không mất nhiều thời gian. Guồng quay công việc sẽ dần đến và bạn dễ dàng để tập trung ngay thôi ấy mà.

Không còn lười biếng sau tết khi đã lên dây cót vận động

Khi tập trung làm việc rồi thì chúng ta cũng dễ có tâm lý xao lãng lúc “nghỉ giữa hiệp”. Thời điểm này bạn nên hạn chế xôm tụ vào các mạng xã hội, đẩy mình trong không khí dư âm của tết nhất, hội hè mà mỗi cá nhân đang cập nhật. Tâm lý chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi đám đông, và rồi nhạy bén cuốn theo nhiều chiều của dòng chảy suy nghĩ ít tốn năng lượng, trí tuệ với cuộc trò chuyện chớp nhoáng, tin tức lướt qua của cư dân mạng.

Thời gian lả lướt qua không hay và khi bạn tập trung lại có thể một ngày đã kết thúc, với khởi đầu rất tốt đẹp nhưng cuối cùng lại không mấy toàn vẹn. Mẹo khắc phục tâm lý lười làm việc sau tết là lưu ý tập trung vào mục tiêu ngày làm việc bạn nhé!

Ánh Hồng

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ke-hoach-don-gian-de-khoi-dau-cong-viec-cho-mot-nam-day-thuan-loi-25031/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY