Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kem đánh răng trị hôi nách?

Có rất nhiều phương pháp dân gian trị chứng hôi nách. Tuy nhiên chữa hôi nách bằng kem đánh răng là lần đầu tiên nghe đến. Có vẻ khó tin nhưng sản phẩm vệ sinh răng miệng này còn được biết đến với công dụng đẩy lùi hôi nách

Kem đánh răng có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, không những làm sạch răng miệng mà còn tận dụng làm nguyên liệu đánh bay mùi mốc sơn gỗ, mùi hôi giày dép và đặc biệt đẩy lùi bệnh hôi nách hiệu quả.

1. Sử dụng kem đánh răng

Tận dụng tuýp kem đánh răng sẵn có, bạn đã có một nguyên liệu trị hôi nách cực hiệu quả mà không hề tốn kém.

Cách chữa hôi nách bằng kem đánh răng rất đơn giản. Sau khi bạn vệ sinh 2 bên nách, bạn thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ trên da, để khoảng 15-20 phút cho kem đánh răng se khô lại trên bề mặt da. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch. Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác khô thoáng, không mùi hôi.

2. Kem đánh răng và chanh tươi

Trong chanh có chứa rất nhiều axit, nên khả năng diệt khuẩn và khử mùi cho vùng da nách. Do vậy, bạn có thể dùng chanh tươi để làm sạch vùng da nách trước khi áp dụng cách chữa trị hôi nách bằng kem đánh răng.

Bước 1: Dùng một thìa nước cốt chanh thoa đều lên 2 bên nách, hoặc có thể dùng nửa quả chanh chà trực tiếp vào nách, giúp làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông. Sau 10-15 phút bạn rửa sạch.

Bước 2: Lấy khoảng 1,5-2cm kem đánh răng, thoa đều lên 2 bên nách, để khoảng 15-20 phút cho kem đánh răng se lại trên bề mặt da rồi rửa sạch.

3. Kem đánh răng và gừng

Gừng có khả năng diệt khuẩn rất hiệu quả, khi kết hợp cùng với kem đánh răng sẽ có tác dụng gấp đôi trong việc chữa trị hôi nách, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin, thoải mái, không còn hôi nách.

Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị một củ gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi giã lấy nước. Trộn đều nước ép gừng với khoảng 1,5-2cm kem đánh răng bạn đã có hỗn hợp trị hôi nách hiệu quả. Sau khi tắm, bạn sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và nước ép gừng lên 2 bện nách để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện đều đặn để “đánh bay” mùi hôi nách.

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện các cách này mỗi tuần từ 2-3 lần, tránh trường hợp làm tổn thương vùng da điều trị.

Việc điều trị hôi nách cần bạn phải kiên trì trong một thời gian. Đồng thời, bạn nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng nách, mặc quần áo dễ thấm hút mồ hôi cũng giúp tình trạng hôi nách giảm đi đáng kể.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/kem-danh-rang-tri-hoi-nach-23171/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY