Khoa học hôm nay

Khám phá loài cây đẹp mê hồn được mệnh danh là sát thủ bất động

(MangYTe) - Cây Philcoxia minensis có khả năng ăn thịt vô cùng lạ lùng, đồng thời thể hiện vẻ đẹp tuyệt mê hồn được mệnh danh là sát thủ bất động.
Cây Philcoxia minensis được xác định thuộc họ Huyền sâm và có hoa, nó không ngừng gây sự chú ý trong giới khoa học từ ngày được phát hiện vào năm 2000. Loài cây này đã phát triển cách sử dụng các chiếc lá nhỏ để bắt lấy những con giun nhỏ chui trong lòng đất, từ đó cung cấp dinh dưỡng cho chính mình.

Cây Philcoxia minensis. Ảnh: Alchetron.com.

Cây Philcoxia minensis có nguồn gốc từ vùng đồng cỏ nhiệt đới tươi đẹp tại Brazil. Được xem xét là một trong những loài thực vật hiếm có, cây này sở hữu từ 5 đến 10 chiếc lá nằm trên mặt đất, thực hiện quá trình quang hợp nhờ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt, cây còn sở hữu một lượng lớn lá nhỏ gắn liền như những đầu đinh ghim dưới lớp cát.

Sự khác biệt độc đáo nằm ở các lá mỏng manh bên dưới mặt đất của cây Philcoxia minensis. Những lá này tiết ra một chất dính có khả năng bám chặt khiến cho những con giun không thể thoát ra khi tiếp xúc. Với sự "thông minh" đáng kinh ngạc, cây sử dụng những chiếc lá chỉ có chiều rộng khoảng 1,5mm để bắt lấy những con giun nhỏ, từ đó cung cấp nguồn dinh dưỡng quý báu cho chính mình. Không chỉ dừng lại ở đó, cây còn có khả năng tiêu hóa con mồi ngay trên bề mặt lá, thể hiện sự linh hoạt và đa dạng trong cách thức thức ăn.

Ảnh: Plantaginaceae.

Với chiều cao trung bình khoảng 26cm và những bông hoa tím trắng đầy cuốn hút, cây philcoxia minensis chắc chắn là một trong những phát hiện thú vị và quý báu của thế giới thực vật. sự kết hợp giữa khả năng sinh tồn độc đáo và vẻ đẹp tinh tế đã tạo nên một câu chuyện đầy mê hoặc trong thế giới tự nhiên.

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Tuệ Tâm (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/kham-pha-loai-cay-dep-me-hon-duoc-menh-danh-la-sat-thu-bat-dong/20230813111030629)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY