Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám phá ngay những triệu chứng có thể xảy ra nếu bạn ngừng sử dụng điện thoại thông minh

Chúng ta chạm vào điện thoại của mình trung bình 2.617 lần mỗi ngày. Chúng ta thường không nhận ra rằng chúng ta nghiện sử dụng điện thoại, nhưng không thể phủ nhận vai trò của thiết bị này đối với cuộc sống của chúng ta là rất lớn. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày chúng ta thức dậy mà không có điện thoại, cơ thể sẽ chịu tác động theo chiều hướng tốt hay là không

Dưới đây là những điều sẽ xảy ra chúng ta sống mà không có điện thoại trong ít nhất một tuần.

1. Ban đầu bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc không sử dụng điện thoại

Không sử dụng điện thoại có thể khiến bạn trải qua cảm giác lo lắng - (Ảnh: Brightside).

Một nghiên cứu cho biết những người mắc chứng nghiện điện thoại thông minh có thể cảm thấy dễ chán nản và tức giận hơn. Tuy nhiên, cố để nhắc bản thân để điện thoại ở nhà khi bạn đi làm có thể khiến bạn trải qua cảm giác lo lắng.

Trường hợp này được gọi là nomophobia. Về cơ bản, đó là một tình trạng tâm lý khi mọi người sợ bị tách khỏi điện thoại di động, khiến bạn cảm thấy như đang tách biệt với cả thế giới.

Ngoài ra, bạn có thể gặp phải chứng sợ hãi khi không sử dụng thiết bị di động. Các triệu chứng là:

- Lo lắng, sợ hãi, hoảng sợ, cô đơn

- Thay đổi hô hấp, run rẩy

- Đổ mồ hôi

- Mất phương hướng

- Nhịp tim nhanh

Nó phụ thuộc vào tốc độ bạn có thể thoát khỏi chứng sợ hãi, nhưng nó diễn ra từ từ. Nhưng cũng có một số người thích nghi rất nhanh với tình huống và cảm thấy ổn khi không có điện thoại. Tuy nhiên, việc không có điện thoại chỉ ổn nếu nó diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn.

2. Bạn có thể gặp phải hiệu ứng cai nghiện

Các triệu chứng cai nghiện có liên quan đến chứng nghiện. Khi bạn bị hạn chế bởi điều gì đó mà bạn đã quá phụ thuộc vào, bạn có thể gặp phải những thay đổi về tâm trạng và hành vi. Hiệu ứng tương tự xảy ra khi bạn không thể sử dụng điện thoại của mình, nhưng nó chỉ xảy ra trong thời gian đầu.

Bạn thậm chí có thể cảm thấy buồn nôn và đau đầu. Điều duy nhất bạn có thể nghĩ đến là điện thoại thông minh của mình. Một số người thậm chí còn luôn cảm thấy tiếng rung hoặc đổ chuông văng vẳng bên tai.

Tình hình có thể trở nên khó chịu đối với những người chơi game điện thoại. Các trò chơi làm tăng dopamine khiến bạn vui vẻ. Khi thiếu điều này, nó có thể làm cho các triệu chứng cai nghiện rất rõ rệt.

3. Bạn bắt đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn

Sau khi chiến đấu với cơn nghiện, bạn sẽ có một phần thưởng. Mặc dù, bạn có thể cảm thấy bị cô lập trong lần đầu tiên, nhưng sau đó bạn sẽ quen với những điều kiện mới này. Bạn bắt đầu tập trung vào những thứ thực sự quan trọng đối với bạn, và đọc sách báo mang lại niềm vui lớn cho cuộc sống của bạn.

4. Bạn bắt đầu ngủ ngon hơn

Bộ não của chúng ta rất nhạy cảm với ánh sáng và ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm chậm quá trình sản xuất melatonin. Kết quả là, thiếu melatonin có thể khiến bạn khó ngủ. Khi bạn loại trừ nó, giấc ngủ của bạn có thể bình thường trở lại.

Ngoài ra, người ta cũng nhận thấy rằng việc không sử dụng điện thoại thông minh trong phòng ngủ sẽ làm tăng hạnh phúc và chất lượng cuộc sống. Tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn và thế giới bắt đầu trở nên nhiều màu sắc mới hơn.

Bạn có thể thấy việc bạn không sử dụng điện thoại trong 1 tuần có thể có những tác động tích cực và tiêu cực nhất định đối với bộ não và cơ thể bạn. Tuy nhiên, dùng điện thoại hợp lý sẽ sẽ tốt hơn là quá phụ thuộc nó.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/kham-pha-ngay-nhung-trieu-chung-co-the-xay-ra-neu-ban-ngung-su-dung-dien-thoai-thong-minh-30754/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY