Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khăn tắm - lau sạch vẫn có nguy cơ nhiễm trùng da

Chắc chắn bạn chưa biết! Chiếc khăn tắm mà bạn vẫn thường lau người sau mỗi lần tắm chứa hàng triệu vi khuẩn.

Nếu áo quần chúng ta vẫn giặt hằng ngày thì chiếc khăn tắm dường như bị bỏ quên từ 1 đến vài tháng mới giặt một lần. Đó là mầm bệnh "gần gũi" nhất mà bạn thường sử dụng hằng ngày sau mỗi lần tắm. Bởi theo các chuyên gia, chỉ cần qua 4 lần sử dụng, chiếc khăn tắm đã có thể chứa đến hàng triệu vi khuẩn.

Hình minh họa

Bạn thắc mắc vì sao chiếc khăn sạch lau người vừa tắm xong thì lấy đâu ra vi khuẩn?

Thực tế dù trên người bạn không có nấm và vi khuẩn thì chiếc khăn vẫn có thể "hút" vi khuẩn từ độ ẩm của khăn và từ môi trường. Các vi khuẩn sẽ nhân lên ngày qua ngày khi tiếp tục sử dụng chiếc khăn này lau lên da bạn mà không qua giặt ủi thường xuyên.

Những vi khuẩn này nếu tích tụ lâu ngày có thể viêm nhiễm qua da, nhất là khi bạn bị khô nẻ hoặc có vết thương thì khả năng xâm nhập càng cao hơn. Khả năng xấu nhất là chúng sẽ xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng huyết, viêm phổi và các bệnh về da như mụn nhọt, mưng mủ...

Vì vậy, đừng tưởng rằng chiếc khăn của mình sạch mà bỏ qua khâu giặt giũ, vệ sinh cho nó thường xuyên. Tốt nhất, bạn nên giặt sạch sau 4-5 lần sử dụng để đảm bảo sức khỏe và làn da của mình.

Linh Nhi

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khan-tam--lau-sach-van-co-nguy-co-nhiem-trung-da-20643/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY