Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khi bị ung thư cơ thể sẽ chuyển sang màu đen ở 3 vị trí, chính xác là do đâu?

Đọc thêm các kiến ​​thức chăm sóc sức khỏe, nhiều người cảm thấy sợ hãi. Khi nghe thấy phân có màu đen, đó có thể là tín hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng. Móng tay đen có thể là dấu hiệu khối u ác tính.

Tuy nhiên, phân đen không nhất thiết là ung thư, nó cũng có thể do chế độ ăn uống và thuốc gây ra. Ăn tiết động vật như tiết vịt, tiết heo cũng như các loại thuốc bổ sung sắt, than hoạt tính… cũng gây ra hiện tượng đi ngoài ra phân đen.

Ngoài ra, trong cơ thể mắc các bệnh lý như xuất huyết tiêu hóa… cũng gây ra hiện tượng đi ngoài ra phân có màu đen. Nếu loại trừ phân do thuốc, chế độ ăn uống và các yếu tố khác thì nên đến bệnh viện để điều tra càng sớm càng tốt.

Ngoài phân đen, những nơi này trên cơ thể có màu đen, cảnh báo khả năng mắc bệnh tật hoặc ung thư

1. Cổ sẫm màu

Nếu phần còn lại của cơ thể có màu trắng, nhưng cổ lại đen và trông có vẻ bẩn, hãy cẩn thận với tín hiệu từ bệnh gai đen (acanthosis nigricans).

Nếu phần còn lại của cơ thể có màu trắng, nhưng cổ lại đen và trông có vẻ bẩn, hãy cẩn thận với tín hiệu từ bệnh gai đen.

Mặc dù acanthosis nigricans không có hại, nhưng nó thường chỉ ra sự trao đổi chất bất thường trong cơ thể, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường,… tất nhiên cũng có thể liên quan đến khối u ác tính.

2. Bàn chân đen

Bàn chân chuyển sang màu đen. Hãy cẩn thận với bàn chân của người bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường sẽ khiến quá trình tuần hoàn ngoại vi bị suy giảm, ảnh hưởng đến tốc độ máu lưu thông khiến da bàn chân chuyển sang màu tím đen.

Bạn phải cảnh giác với tình trạng này bởi tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân bị cắt cụt chân sau khi bị đái tháo đường cao tới 20%.

3. Móng tay chuyển sang màu đen

Hãy cẩn thận khi móng tay chuyển sang màu đen. Đó là một vết bớt trên móng tay. Khả năng vết bớt trên móng tay biến thành khối u ác tính là rất cao.

Một khi độ rộng của vạch đen trên móng tay lớn hơn 3 mm, vùng da xung quanh xuất hiện những đốm đen, rõ ràng là bị giãn rộng ra,… thì có thể đã xảy ra tình trạng này. Ác tính, cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt.

Làm điều này, cơ thể chúng ta không thể không khỏe mạnh

1. Bữa ăn cân bằng

Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và toàn diện, kiểm soát lượng muối, đường bổ sung, dầu ăn, ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, vệ sinh răng miệng tốt.

Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và toàn diện để duy trì sức khỏe.

2. Kiểm soát cân nặng và vòng eo

Để kiểm soát cân nặng và vòng eo trong phạm vi lý tưởng, chỉ số khối cơ thể của người trưởng thành nên từ 18,5-24, vòng eo của nam dưới 85cm và vòng eo của nữ dưới 80cm.

3. Xây dựng thói quen tập thể dục

Nên hình thành thói quen tập thể dục thường xuyên. Học sinh tiểu học và trung học được khuyến khích tập thể dục cường độ trung bình khoảng một giờ mỗi ngày, và người lớn nên tập thể dục ít nhất ba lần một tuần, mỗi lần hơn nửa giờ.

4. Tập trung vào giấc ngủ

Các vấn đề về giấc ngủ phải được chú ý. Thời gian ngủ trung bình của người lớn là 7-8 giờ mỗi ngày và thời gian ngủ của học sinh tiểu học là 10 giờ. Nếu bạn gặp rắc rối với các vấn đề về giấc ngủ, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

5. Khám sức khỏe định kỳ

Cần khám sức khỏe thường xuyên để theo dõi huyết áp, hô hấp, lipid máu,… và đề phòng bệnh cảm cúm, nhóm nguy cơ cao nên khám sức khỏe chống ung thư.

Một số bộ phận trên cơ thể bị thâm đen bất thường có thể là dấu hiệu của các bệnh lý trong cơ thể như đi ngoài phân đen, đen cổ, đen bàn chân, đen móng tay. Thông thường, phòng bệnh luôn phải được thực hiện để có một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Tập thể dục là liều thuốc mạnh mẽ và đơn giản nhất cho bệnh trầm cảm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/khi-bi-ung-thu-co-the-se-chuyen-sang-mau-den-o-3-vi-tri-chinh-xac-la-do-dau-34286/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY